Hội thảo “Giải pháp thu hút khách du lịch Nhật Bản đến Vũng Tàu”
Cập nhật: 23/08/2013
Nằm trong chuỗi các sự kiện kỷ niệm 40 năm quan hệ hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản, sáng 22/8, tại thành phố Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu) đã diễn ra Hội thảo “Giải pháp thu hút khách du lịch Nhật Bản đến Bà Rịa - Vũng Tàu”.
Đến dự Hội thảo có ông Hồ Văn Niên - Phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; ông Sato Kakuro, Phó Lãnh sự Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh; Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, đại diện 4 doanh nghiệp của TP. Hyogo, lãnh đạo các sở, ngành. Hội thảo cũng đã thu hút hơn 100 doanh nghiệp du lịch đang hoạt động trên địa bàn tỉnh tham gia.

Tại Hội thảo, ông Hồ Văn Niên đánh giá cao sự hợp tác, hỗ trợ và tư vấn nhiệt tình của các chuyên gia, tập đoàn, doanh nghiệp Nhật Bản. Trong chiến lược phát triển lâu dài ngành công nghiệp phụ trợ và logistics, Bà Rịa- Vũng Tàu luôn coi trọng sự hợp tác, phát triển với các đối tác Nhật Bản. Ông mong muốn hội thảo sẽ nhận được sự tư vấn, đóng góp về các hoạt động du lịch nhằm thu hút du khách đến từ Nhật. Đó là cơ sở quan trọng để tỉnh xây dựng và triển khai kế hoạch thu hút đông khách du lịch Nhật đến Bà Rịa- Vũng Tàu.

Đại diện phía Nhật Bản, ông Sato Kakuro cho rằng, trong văn hoá ẩm thực, Nhật Bản và Việt Nam có rất nhiều điểm chung và giữa hai nước có nhiều điểm tương đồng, cũng như bản sắc dân tộc có nhiều điểm giống nhau. Theo ông, Bà Rịa-Vũng Tàu là một khu nghỉ mát có cảnh quan, bờ biển đẹp, nhiều món ăn ngon, nguồn hải sản, đa dạng và nguồn tài nguyên du lịch tuyệt vời. Đó là thế mạnh lớn của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Tại Hội thảo hai bên đã có các cuộc tham luận, chia sẻ nhiều ý kiến nhằm tìm ra phương pháp thu hút khách du lịch Nhật Bản đến với Bà Rịa - Vũng Tàu.  Hội thảo cũng mở ra một hướng mới về chiến lược mở rộng thị trường du lịch quốc tế của ngành du lịch, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch định hướng phát triển sản phẩm dịch vụ đáp ứng nhu cầu của du khách Nhật trong thời gian tới.
thethaovietnam.vn