Lễ hội Mùa Đông năm 2013 tại Thành phố Hồ Chí Minh
Cập nhật: 10/09/2013
(TITC) - Từ ngày 19 đến 22/12/2013, tại Nhà thi đấu Thể dục Thể thao Phú Thọ (Thành phố Hồ Chí Minh) sẽ diễn ra Lễ hội Mùa Đông 2013 (Winter Fair 2013) do Sở VHTTDL Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Truyền thông ECT và Công ty TDT Event tổ chức. Đây là sự kiện dựa trên ý tưởng Lễ hội cuối năm tại châu Âu nhằm tạo không khí vui chơi và giao lưu giữa các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, cá nhân người nước ngoài đang sống và làm việc tại Tp. Hồ Chí Minh với công chúng Tp. Hồ Chí Minh.

 

Họp báo Lễ hội Mùa Đông 2013 (Nguồn ảnh: internet)

Lễ hội Mùa Đông 2013 dự kiến sẽ có sự tham gia của khoảng 80 đơn vị doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài với hơn 150 gian hàng, bao gồm: các doanh nghiệp trong lĩnh vực hàng lưu niệm, trang trí, thiết kế nội thất, thực phẩm và thức uống, làm bánh, vật liệu nhà bếp; các doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng, khách sạn trong thành phố; các doanh nghiệp tổ chức, tư vấn về giáo dục cho thiếu nhi.

 

Không gian lễ hội sẽ được chia làm 2 khu vực riêng biệt với nhiều hoạt động đa dạng, hấp dẫn, phong phú, mang đậm nét phong cách châu Âu, đó là khu vực ngoài Nhà thi đấu và khu vực trong Nhà thi đấu.

Khu vực ngoài Nhà thi đấu sẽ bố trí các gian hàng ẩm thực của Việt Nam và các quốc gia khác; khu vực chụp hình, trang trí tiểu cảnh theo nhiều chủ đề; khu sân khấu chính là nơi biểu diễn các chương trình phục vụ thiếu nhi và khách tham quan lễ hội sẽ sôi động với nhiều tiết mục đặc sắc như: nhảy đương đại, flashmob, Aerobic, kèn trống…; khu vực trò chơi với các hoạt động vui chơi giải trí dành cho thiếu nhi như: nhà bóng, tô tượng, vẽ tranh...

Khu vực trong Nhà thi đấu sẽ có các gian hàng thương mại, lưu niệm, thực phẩm, đồ uống; khu trưng bày các tiểu cảnh và trang trí; khu bàn tiệc được bày trí theo phong cách tiệc họp mặt và đón chào năm mới ở châu Âu; khu vực dạy làm bánh, bắt bông kem cho công chúng tham quan; khu vực gian hàng dành cho các tổ chức phi chính phủ, hoạt động từ thiện, các tổ chức cá nhân hoạt động vì cộng đồng với nhiều hoạt động xã hội mang tính nhân văn cao như: tổ chức vui chơi và phát quà cho 300 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của Tp. Hồ Chí Minh, giao lưu ca nhạc thiếu nhi, các hoạt động vẽ tranh, chụp hình với ông già Tuyết…

Tham dự lễ hội, du khách sẽ được miễn phí vé vào cổng và các hoạt động vui chơi, giải trí tại đây.

Lễ hội Mùa Đông 2013 là sự kiện văn hóa tiêu biểu nhằm mang lại bầu không khí mới lạ cho dịp cuối năm của Tp. Hồ Chí Minh, đồng thời chuẩn bị cho các hoạt động chào đón năm mới của thành phố. Lễ hội sẽ được khai mạc vào lúc 18h30 ngày 19/12/2013 tại khu vực sân khấu chính của Nhà Thi đấu Thể dục Thể thao Phú Thọ.

Phạm Phương