Festival Huế 2014 “Di sản văn hóa với hội nhập, phát triển”
Cập nhật: 10/10/2013
Ông Nguyễn Văn Thanh, Phó Giám đốc Phụ trách Trung tâm Festival Huế cho biết tỉnh Thừa Thiên-Huế chủ trương từng bước xã hội hóa và nâng cao chất lượng các kỳ Festival, nhất là Festival Huế 2014 sắp tới.
Ban Tổ chức Festival Huế 2014 đã liên hệ với Đại sứ quán và các tổ chức quốc tế của 30 quốc gia trên thế giới và đã có 11 nước và tổ chức quốc tế đăng ký tham gia; trong đó có 16 đoàn nghệ thuật khẳng định sẽ tham dự. Ngoài ra, còn có 3 đoàn của 3 nước tự đăng ký, đó là: dàn nhạc OSD Nadarzyn của Ba Lan; nhóm gõ SISU - Dự án giao lưu âm nhạc Việt Nam-Nauy; nhóm múa Raduga và nhóm múa Smile của Nga.

Tiếp tục chủ đề "Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển," Festival Huế 2014 sẽ được tổ chức từ ngày 12-20/4/2014 gắn với các sự kiện lịch sử văn hóa của Huế, các sự kiện văn hóa chính trị quốc gia, đồng thời kết hợp với các hoạt động văn hóa, du lịch, nghệ thuật và lễ hội có quy mô lớn, có tính cộng đồng cao, mới lạ, hấp dẫn.

Theo Ban Tổ chức Festival Huế 2014, ngoài các lễ hội đã có trong các kỳ Festival Huế trước như Lễ hội cung đình, chương trình khai mạc, bế mạc, lễ hội áo dài, các chương trình quảng diễn đường phố, các lễ hội dân gian cộng đồng tại các địa phương; sẽ có thêm một số lễ hội hưởng ứng mới được xây dựng riêng cho Festival Huế 2014...

Chương trình Lễ hội Áo dài sẽ phối hợp với một số chương trình khác như chương trình nghệ thuật sắp đặt nghệ thuật lửa, nghệ thuật múa đương đại... tạo thành một chương trình tổng hợp lớn gắn với sông Hương-cầu Trường Tiền-chợ Đông Ba, nhân kỷ niệm 115 năm cầu Trường Tiền và chợ Đông Ba ra đời.

Hiện, đã có một số các đơn vị đăng ký tài trợ cho Festival Huế 2014, như Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam tài trợ 5 tỷ đồng; Công ty trách nhiệm hữu hạn Bia Huế tài trợ 3 tỷ đồng...
Vietnam+