Tưng bừng lễ hội văn hóa, thể thao Thái Bình 2013
Cập nhật: 14/10/2013
Ngày 14/10, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Bình đã tổ chức khai mạc Lễ hội văn hóa, thể thao truyền thống lần thứ 23. Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Năm du lịch quốc gia đồng bằng sông Hồng-Hải Phòng 2013.

Lễ hội năm nay diễn ra với nhiều hoạt động phong phú như triển lãm ảnh thời sự nghệ thuật và mỹ thuật trẻ, giao lưu nghệ thuật chèo, tuần lễ phim chào mừng Năm du lịch quốc gia đồng bằng sông Hồng, hội thi bơi chải trên sông Trà Lý, giải cầu lông các câu lạc bộ tranh cúp Revilo lần thứ 3.

Lễ hội là dịp để quảng bá hình ảnh đất và người Thái Bình, đồng thời góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người dân địa phương.

Điểm đặc biệt của phần hội năm nay là việc đưa các điệu múa dân gian trong các lễ hội truyền thống đến với công chúng. Điển hình như điệu múa bát dật cổ của làng Hiệp Lực (xã An Khê, huyện Quỳnh Phụ), sau 80 năm bị quên lãng, nay được khôi phục và lần đầu tiên được trình diễn.

Tại lễ khai mạc, UBND tỉnh Thái Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Bình đã trao bằng khen tặng 21 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa;” trao bằng công nhận “Di tích lịch sử văn hóa” cấp tỉnh cho 8 di tích; trao hiện vật tài trợ chương trình mục tiêu quốc gia về văn hóa cho thôn, làng văn hóa tiêu biểu và trao giải cho các tác giả đoạt giải trong cuộc vận động sáng tác ảnh thời sự nghệ thuật “Thái Bình chung sức xây dựng nông thôn mới.”

Lễ hội văn hóa, thể thao truyền thống tỉnh Thái Bình được bắt đầu từ năm 1990 (thế kỷ 20) vào đúng dịp kỷ niệm 100 năm thành lập tỉnh. Từ đó đến nay, ngày 14/10 hàng năm trở thành ngày hội của nhân dân địa phương với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao.

Vietnam+