TCDL tiếp Nhà Việt Nam học Anatoli Sokolov
Cập nhật: 30/10/2013
(TITC) - Ngày 29/10/2013, tại Tổng cục Du lịch, Phó Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Quốc Hưng và đại diện một số Vụ chức năng của TCDL đã có buổi tiếp GS-TS ngữ văn Anatoli Sokolov – cán bộ nghiên cứu Viện Phương đông học thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Liên bang Nga, đang có thời gian thăm và làm việc tại Việt Nam.

GS-TS Anatoli Sokolov là một nhà Việt Nam học uy tín, giảng dạy nhiều thế hệ du học sinh Việt Nam tại Nga và người Nga học tiếng Việt. GS-TS Anatoli Sokolov đam mê nghiên cứu Việt Nam và yêu mến đất nước, con người Việt Nam với tình cảm đặc biệt. Giáo sư là tác giả của nhiều cuốn sách như: “Từ điển Việt - Nga” (cùng soạn với Glebova), xuất bản năm 2003; “Những người Nga đầu tiên đến Việt Nam”, xuất bản năm 2008; “Nhà văn Việt Nam thế kỷ XX”, xuất bản năm 2008. Mới đây, Giáo sư đã hoàn thành việc dịch từ tiếng Việt sang tiếng Nga và xuất bản cuốn Nhật ký Đặng Thùy Trâm.
 


Tại buổi tiếp, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Quốc Hưng bày tỏ sự tri ân đối với nhân dân Liên xô cũ và nhân dân Nga ngày nay luôn dành những tình cảm tốt đẹp cho nhân dân Việt Nam nói chung, đồng thời Phó Tổng cục trưởng cũng tỏ lòng biết ơn đối với những thế hệ thầy giáo đã giảng dạy mình trong suốt thời gian du học bên Nga, trong đó, GS-TS Anatoli có sức ảnh hưởng khá lớn.

Cũng tại buổi tiếp, Phó Tổng cục trưởng Hưng cho biết, khách Nga sang Việt Nam du lịch ngày càng có xu hướng tăng nhanh, ngành Du lịch Việt Nam cũng đang có những chiến lược lâu dài để thu hút khách Nga tới Việt Nam nhiều hơn và quay trở lại nhiều lần hơn nữa. Tuy vậy, vẫn còn tồn tại một số khó khăn trong việc nắm bắt nhu cầu du lịch của khách du lịch Nga, lực lượng hướng dẫn viên biết tiếng Nga còn ít… Do vậy, Phó Tổng cục trưởng Hưng mong muốn trong thời gian tới, giáo sư Annatoli sẽ nhiệt tình hợp tác với ngành Du lịch Việt Nam trong các sự kiện tại Nga, cùng với ngành Du lịch Việt Nam phối hợp biên soạn những ấn phẩm du lịch phù hợp với thị yếu của người Nga…



Giáo sư Anatoli bày tỏ tình cảm chân thành đối với Việt Nam. Qua buổi trao đổi, GS mong muốn hỗ trợ ngành Du lịch Việt Nam để thu hút nhiều hơn khách Nga đến du lịch. Theo ông, khách Nga là những người thích những trò chơi giải trí mới lạ, hay mô hình casino, khách Nga cũng mong muốn có những kênh truyền hình tiếng Nga trong chương trình truyền hình tại khách sạn họ ở, hay những cuốn cẩm nang du lịch cung cấp những nội dung phù hợp với họ...
 

Bài: Hương Lê; Ảnh: Anh Dũng