Tuần Văn hóa - Du lịch Đà Lạt hút cả chục nghìn lượt khách
Cập nhật: 02/01/2014
Trong ba ngày đầu diễn ra Tuần Văn hóa - Du lịch Đà Lạt 2013 với nhiều chương trình văn hóa-nghệ thuật, triển lãm, hội chợ, phố hội..., nhiều điểm tham quan, khu du lịch trên địa bàn thành phố Đà Lạt đã đón hàng chục nghìn lượt khách đến tham quan.

Theo ghi nhận của phóng viên, các điểm Phố hoa như đường Lê Đại Hành, Cầu ông Đạo, Không gian hoa “Vườn xinh” bên hồ Xuân Hương, Phiên chợ hoa trên đường Nguyễn Văn Cừ luôn tấp nập du khách và người dân địa phương đến tham quan.

Những sự kiện như Carnaval Hoa Đà Lạt, Đêm phố Hòa Bình, Phố rượu vang và đặc sản Đà Lạt, Đêm nghệ thuật Tây Nguyên, Đêm di sản Tây Nguyên... liên tục diễn ra trong ngày 28 và 29/12 cũng thu hút một lượng lớn du khách tham gia.

Sáng 29/12, bãi giữ xe của Vườn hoa thành phố không còn chỗ trống, nhiều xe ôtô phải để dọc vỉa hè các tuyến đường lân cận. Vườn hoa là nơi tổ chức triển lãm hoa Đà Lạt và sinh vật cảnh với gần 30.000 sản phẩm phục vụ du khách.

Tương tự, các điểm du lịch như Thung lũng Tình yêu, XQ Sử quán Đà Lạt, đồi Mộng mơ, thác Đatanla, ga Đà Lạt... cũng đón hàng ngàn lượt du khách địa phương, trong nước và quốc tế đến tham quan trong những ngày đầu lễ hội.

Mặc dù lượng khách du lịch tăng đột biến nhưng ở lễ hội năm nay, tại các tuyến đường trung tâm thành phố ít xảy ra tình trạng kẹt xe, ùn tắc giao thông như các mùa lễ hội trước.

Ban tổ chức lễ hội đã bố trí lực lượng cảnh sát giao thông điều tiết lượng xe lưu thông và hướng dẫn người đi đường tại tất cả các địa điểm chính của lễ hội, các tuyến đường, vòng xoay, giao lộ khu vực trung tâm thành phố. Tình hình an ninh trật tự tại các điểm, khu du lịch được đảm bảo khá tốt. Nhiều đối tượng cướp giật, móc túi đã bị lực lượng Công an thành phố Đà Lạt bắt giữ trước khi diễn ra Tuần Văn hóa - Du lịch Đà Lạt 2013.

Vietnam+