Có thể đi Phan Thiết, Hạ Long bằng thủy phi cơ
Cập nhật: 10/02/2014
Từ tháng 6 năm nay, khách du lịch sẽ có thêm trải nghiệm mới với dịch vụ thủy phi cơ. Dự kiến, mỗi ngày sẽ có những chuyến bay đều đặn đưa du khách từ Hà Nội đến Hạ Long và từ Tp.HCM đến Phan Thiết, Cần Thơ, Long Xuyên và Châu Đốc.
 

Ông Trần Trọng Kiên, chủ tịch kiêm tổng giám đốc điều hành của tập đoàn Thiên Minh - tập đoàn mua 89% cổ phần của hãng hàng không Hải Âu để thực hiện dịch vụ thủy phi cơ, cho biết tuyến du lịch Hà Nội - Hạ Long sẽ là tuyến bay chính với tần suất dự kiến từ 8-12 chuyến/ngày. 

Tại Hà Nội, máy bay sẽ khởi hành tại sân bay Gia Lâm và điểm khởi hành ở Tp.HCM là sân bay Tân Sơn Nhất. Cho đến nay, Thiên Minh vẫn chưa công bố giá dịch vụ cụ thể. 

Từ Hà Nội, du khách sẽ đi khoảng 25 phút để đến Hạ Long và có thêm 10 phút tham quan vịnh. Với tuyến Tp.HCM đến Phan Thiết, Cần Thơ, Châu Đốc và Long Xuyên, mỗi ngày sẽ có một chuyến. Khách có thể đăng ký lẻ hoặc thuê trọn gói, chỉ cần 12 người là có thể thuê nguyên chiếc với giá tùy theo dịch vụ. 

"Đến giữa năm chúng tôi mới khai trương dịch vụ nhưng hiện tại du khách đã đặt chỗ khá nhiều, chủ yếu là khách quốc tế", ông Kiên nói. 

Theo ông, hãng hàng không này dự kiến sử dụng ba chiếc thủy phi cơ. Trước mắt, hãng sẽ mua hai máy bay Cessna Caravan 12 chỗ về và thuê một chiếc khác để bay trong thời gian đầu, sau đó sẽ tính đến việc mua. Hiện hai chiếc máy bay đang được sơn lại ở nước ngoài để đến tháng 5/2014 sẽ có mặt ở Việt Nam. 

Tập đoàn Thiên Minh được thành lập vào năm 1994 chuyên kinh doanh du lịch, khách sạn và dịch vụ vận tải. Tập đoàn này có 10 khách sạn với 730 phòng tại Việt Nam, Lào và Campuchia, trang web đặt phòng trực tuyến ivivu.com... Theo thông tin từ Thiên Minh, mỗi năm công ty phục vụ hơn 90.000 lượt khách du lịch và 250.000 lượt khách lưu trú, tổng doanh thu đạt 70 triệu đô la Mỹ.

TBKTSG online