Cần Thơ quảng bá tiềm năng, thu hút nhà đầu tư tại Bỉ
Cập nhật: 24/02/2014
Đoàn lãnh đạo các doanh nghiệp thành phố Cần Thơ do phó chủ tịch UBND thành phố Võ Thành Thống dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc tại vương quốc Bỉ từ ngày 20-24/2.
 

Ngày 20/2, tại Đại sứ quán Việt Nam tại Brussels, các doanh nghiệp Cần Thơ đã có buổi gặp gỡ, tọa đàm với các nhà đầu tư Bỉ nhằm quảng bá về tiềm năng của Cần Thơ để thu hút đầu tư. 

Đại sứ Việt Nam tại Bỉ và Luxembourg Phạm Sanh Châu nhấn mạnh đây là cơ hội để giúp thành phố Cần Thơ nói riêng và Việt Nam nói chung giới thiệu và tìm kiếm các cơ hội hợp tác đầu tư từ các doanh nghiệp Bỉ vì hiện nay nhiều nhà đầu tư Bỉ rất quan tâm đến thị trường Đồng bằng sông Cửu Long. 

Phó chủ tịch Võ Thành Thống đã giới thiệu với các nhà đầu tư Bỉ về tiềm năng du lịch của Cần Thơ như du lịch sinh thái, du lịch miệt vườn, du lịch trên sông. 

Hàng năm, Cần Thơ đón khoảng 1,3 triệu khách du lịch trong đó 40% là khách du lịch nước ngoài. Với cơ sở hạ tầng như sân bay quốc tế Cần Thơ, đường cao tốc nối Cần Thơ với thành phố Hồ Chí Minh, đây là những thế mạnh để Cần Thơ thu hút đầu tư nước ngoài. 

Ông Võ Thành Thống cho biết Cần Thơ có mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với một số địa phương của Bỉ, đặc biệt là tỉnh Đông Flanders, chủ yếu trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo. Ngoài ra, Cần Thơ cũng tham gia nhiều hội chợ quốc tế tại Bỉ trong lĩnh vực nông sản. Các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long cũng xuất khẩu nhiều hàng hóa nông thủy sản sang Bỉ. 

Nhân dịp này, đoàn các doanh nghiệp Cần Thơ cũng làm việc với lãnh đạo tỉnh Đông Flanders để chuẩn bị cho hội chợ Accenta 2014 sẽ diễn ra vào tháng 9 tới tại thành phố Gent trong đó Cần Thơ là khách mời danh dự với khu trưng bày lớn nhất hội chợ, rộng 1.000 m². 

Đề cập về tiềm năng đầu tư tại Việt Nam, ông Petor Van Kerckhove, chủ tịch tập đoàn VK, chủ đầu tư khu du lịch nghỉ dưỡng Amanoi Ninh Thuận, đánh giá cao thế mạnh của Việt Nam như người dân mến khách, cần cù, tình hình chính trị ổn định. 

Ngoài dự án Amanoi Ninh Thuận, tập đoàn VK cũng đầu tư vào dự án bệnh viện Vinmec tại Hà Nội và trong tương lai, tập đoàn sẽ chọn Cần Thơ để mở rộng dự án Amanoi.

Vietnam+