Giao lưu gặp gỡ các ứng cử viên Đại sứ du lịch Việt Nam năm 2014
Cập nhật: 07/04/2014
(TITC) - Chiều 6/4/2014, tại Trung tâm hội chợ Triển lãm Việt Nam (148 Giảng Võ, Hà Nội) đã diễn ra chương trình giao lưu gặp gỡ các ứng cử viên Đại sứ du lịch Việt Nam năm 2014 do Tổng cục Du lịch, Cục Hợp tác quốc tế - Bộ VHTTDL và Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp tổ chức. Chương trình nằm trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2014. 

Toàn cảnh buổi giao lưu

Tham dự chương trình có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Mạnh Cường, Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế (Bộ VHTTDL) Nguyễn Văn Tình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình; diễn viên Trung Quốc Lục Tiểu Linh Đồng (nổi tiếng với vai Tôn Ngộ Không trong bộ phim Tây Du ký); cựu Đại sứ du lịch Việt Nam Lý Nhã Kỳ và 4 ứng cử viên Đại sứ du lịch Việt Nam năm 2014: diễn viên Lan Phương, giảng viên Anh ngữ Đỗ Thị Hồng Thuận, người đẹp Du lịch Huỳnh Thị Ngọc Hân và hoa hậu ASEAN Lê Thị Diệu Hân.

Diễn viên Lục Tiểu Linh Đồng chia sẻ tại buổi giao lưu

Tại buổi giao lưu, diễn viên Lục Tiểu Linh Đồng đã bày tỏ nguyện vọng được trở thành Đại sứ du lịch Việt Nam tại Trung Quốc. Ông chia sẻ: “Tôi từng làm đại sứ ở nhiều lĩnh vực cả trong và ngoài nước. Nhưng tôi nghĩ nếu được làm đại sứ du lịch Việt Nam tại Trung Quốc sẽ là một niềm vinh hạnh rất lớn. Ba lần đặt chân đến Việt Nam, tôi thấy mọi thứ đã thay đổi rất nhiều, nhưng lòng nhiệt thành, mến khách của người Việt vẫn vậy”. Lục Tiểu Linh Đồng tâm sự, lúc sinh thời, cha ông luôn mong muốn tình hữu nghị Việt - Trung phát triển bền vững. Vì thế, ông hi vọng sẽ có cơ hội thực hiện ước nguyện của cha mình là trở thành Đại sứ du lịch Việt Nam tại Trung Quốc, góp phần quảng bá những nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam đến người dân Trung Quốc và bạn bè thế giới.

Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế (Bộ VHTTDL) Nguyễn Văn Tình và cựu Đại sứ du lịch Việt Nam Lý Nhã Kỳ

Tham dự buổi giao lưu, Lý Nhã Kỳ chia sẻ, thời gian đảm nhận Đại sứ du lịch Việt Nam giúp cô có thêm nhiều mối quan hệ với bạn bè quốc tế, để từ đó quảng bá du lịch Việt Nam tích cực và hiệu quả hơn. Cô quan niệm, mỗi người dân trên đất nước Việt Nam đều là những đại sứ du lịch, bằng cách này hay cách khác, mỗi việc làm của người dân đều có tác động đến sự phát triển của du lịch nước nhà.

Cũng trong buổi giao lưu, 4 ứng viên Đại sứ du lịch Việt Nam 2014 đã tự tin giới thiệu bản thân và trình bày lý do, lợi thế cũng như ý tưởng và kế hoạch khi trở thành Đại sứ du lịch Việt Nam trong thời gian tới.

Ban tổ chức tặng hoa cho các ứng cử viên Đại sứ du lịch

Theo Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế (Bộ VHTTDL) Nguyễn Văn Tình, việc giao lưu với các ứng cử viên Đại sứ du lịch là dịp rất tốt để công chúng, các công ty du lịch lữ hành Việt Nam cũng như phóng viên báo chí được giao lưu, gặp gỡ trực tiếp và có đánh giá khách quan với từng ứng viên. Ông cho biết, nhiều khả năng nhiệm kỳ của Đại sứ du lịch mới có thể kéo dài 2 năm và sẽ có nhiều Đại sứ du lịch cho các thị trường cụ thể.

Bài: Phạm Phương, ảnh: Anh Dũng