Xây dựng Thừa Thiên Huế thành trung tâm văn hóa đặc sắc gắn với phát triển du lịch
Cập nhật: 15/04/2014
Đó là chủ đề của buổi tọa đàm khoa học vừa được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Ban điều phối Vùng duyên hải miền Trung tổ chức vào ngày 13/4, tại hội trường Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế. 
 

Tại buổi tọa đàm, đã có 8 tham luận được trình bày, đó là: “Một số đánh giá về thực trạng bảo tồn phát huy và khai thác các di sản văn hóa Huế để phát triển du lịch trong 20 năm qua, từ 1993 - 2013” (ThS. Lưu Thúy Liên); “Xây dựng Huế trở thành thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam” (nhà nghiên cứu Nguyễn Xuân Hoa); “TT - Huế có gì, thiếu gì và nên làm gì để trở thành một trung tâm văn hóa du lịch đặc sắc của Việt Nam?” (TS. Trần Đức Anh Sơn); “Làm thế nào để TT - Huế trở thành trung tâm văn hóa - du lịch đặc sắc của cả nước” (nhà nghiên cứu Nguyễn Đắc Xuân); “Huế mình: những điều riêng có” (ThS. Nguyễn Hữu Thông); “Phát triển du lịch gắn liền với việc hưởng lợi một cách chính đáng của người dân” (PGS. TS. Trần Thị An); “Cần lập hội đồng chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực văn hóa - du lịch ở TT - Huế” (nhà nghiên cứu Trần Đại Vinh) và ThS. Nguyễn Quang Trung Tiến với tham luận “Một số quy chế đặc thù cần áp dụng để TT- Huế trở thành trung tâm văn hóa, du lịch và thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam”.

Ngoài ra, các đại biểu tham dự buổi tọa đàm còn trao đổi, thảo luận xung quanh những tiềm năng, thế mạnh trong lĩnh vực văn hóa và du lịch của Thừa Thiên Huế và đề xuất những giải pháp khai thác tiềm năng và phát huy những lợi thế để xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành một trung tâm văn hóa đặc sắc, thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam và là trung tâm du lịch tầm vóc; tư vấn, kiến nghị với lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế và các ban ngành liên quan ban hành những chủ trương chính sách phù hợp nhằm bảo tồn các giá trị văn hóa, di sản văn hóa ở Thừa Thiên Huế và khai thác các giá trị văn hóa để phát triển du lịch một cách bền vững.

thuathienhue.gov.vn