Lễ hội Thánh Quý Minh - Cơ hội quảng bá du lịch Ninh Bình
Cập nhật: 16/04/2014
Vào ngày 18/3 âm lịch tới đây, lễ hội truyền thống Đức Thánh Quý Minh Đại Vương sẽ được tổ chức tại đền Trần - một trong tứ trấn của Kinh đô Hoa Lư và nằm trong Quần thể danh thắng Tràng An, Ninh Bình ngày nay.

Lễ hội Đức thánh Quý Minh Đại Vương là một trong những lễ hội truyền thống độc đáo của Ninh Bình, bởi được diễn ra trong không gian của những thung nước trong xanh, những hang động lung linh kỳ ảo và giữa bốn bề núi non hùng vĩ.

Đức thánh Quý Minh Đại Vương, theo truyền thuyết dân gian, là một trong ba anh em, cùng với Đức thánh Tản Viên, Đức Thánh Cao Sơn - ba vị tướng đã được phong Thánh, có công trấn ải Sơn Nam, bảo vệ đất nước thời Hùng Vương thứ 18.

Bà con vùng sông nước Tràng An đang chuẩn bị hàng nghìn chiếc thuyền cho nghi lễ rước nước, tế lễ và phóng sinh trên sông. Đoàn rước sẽ vượt qua 5km đường thủy, xuyên qua 11 hang động trên dòng sông Sào Khê, sau đó vượt qua 3 quả núi với chiều dài khoảng 3km để đến đền Trần ở trên núi cao để cử hành các nghi thức tế lễ…

Năm 2014 là năm thứ 3 Lễ hội truyền thống Đức thánh Quý Minh Đại Vương được Ninh Bình phục dựng và tổ chức theo quy mô lớn. Lễ hội kết hợp cùng các hoạt động văn hóa truyền thống để quảng bá du lịch, giới thiệu hình ảnh vùng đất, con người Ninh Bình tới đông đảo bạn bè, du khách trong và ngoài nước.

VTV online