Tăng cường công tác quản lý hoạt động kinh doanh du lịch
Cập nhật: 18/04/2014
Để đáp ứng yêu cầu phục vụ du khách đến tham quan, các hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực du lịch cũng đã tăng mạnh trong những năm gần đây. Trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận hiện có 74 cơ sở kinh doanh lưu trú (gồm 1 khách sạn 4 sao, 1 khách sạn 3 sao, 8 khách sạn 2 sao, còn lại 1 sao và đạt chuẩn), tổng số phòng là 1.830 phòng.

 

Trong đó có 6 khách sạn, khu du lịch được khách Nga lựa chọn là điểm dừng chân dài ngày khi tới Ninh Thuận nghỉ dưỡng. Hiện toàn tỉnh có 13 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, trong đó có 1 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế, 12 lữ hành nội địa.

Trong hai năm gần đây, một số phương tiện vận chuyển không đủ điều kiện vẫn lén lút hoạt động đưa đón khách; tình trạng cò mồi, chèo kéo, ép giá du khách; hướng dẫn viên chưa có thẻ theo quy định nhưng vẫn hành nghề; doanh nghiệp chưa có đủ điều kiện kinh doanh lữ hành quốc tế vẫn tổ chức tour du lịch cho du khách, việc cạnh tranh giảm giá tour của các doanh nghiệp lữ hành… đã ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ du lịch, làm ảnh hưởng đến hình ảnh và sản phẩm du lịch.

Để đảm bảo yêu cầu an toàn, chất lượng dịch vụ, tạo sự thoải mái, an tâm cho du khách trong nước và quốc tế khi đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Ninh Thuận, Đội kiểm tra liên ngành phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Ninh Thuận ra quân tiến hành kiểm tra, chấn chỉnh các hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực du lịch, góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn tỉnh.

Đội kiểm tra liên ngành đã kịp thời chấn chỉnh các hành vi vi phạm, bảo đảm hoạt động kinh doanh du lịch theo đúng quy định của nhà nước. Hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh đã từng bước được ổn định, cung cấp sản phẩm du lịch có chất lượng, đáp ứng yêu cầu đa dạng và đảm bảo an toàn cho du khách khi đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Báo Ninh Thuận