Tăng cường đảm bảo an toàn cho du khách tới Cù Lao Chàm
Cập nhật: 18/04/2014
Đồn biên phòng Cửa Đại, thành phố Hội An, Quảng Nam thường xuyên phối hợp với các cơ quan hữu quan tăng cường các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho du khách tham quan khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm ngày càng tăng trong dịp hè.
 

Trong những ngày đầu mùa hè này, bình quân mỗi ngày có từ 700 - 800 du khách trong nước và quốc tế sử dụng phương tiện giao thông đường thủy phổ biến là ca nô cao tốc để đến tham quan, nghỉ ngơi tại khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm. Lượng du khách được dự báo sẽ còn tăng mạnh trong mùa hè này.

Để đảm bảo an toàn cho du khách, đồn biên phòng Cửa Đại và các cơ quan hữu quan yêu cầu các chủ bến đò, các chủ phương tiện vận tải hành khách phải trang bị đầy đủ các phương tiện như áo phao hợp vệ sinh cho du khách sử dụng khi tham gia giao thông.

Trên tàu phải được trang bị đầy đủ các phương tiện cứu sinh và phao cứu hộ để sử dụng khi cần thiết.

Tất cả các lái tàu đều được thông qua đào tạo và có bằng cấp chuyên môn theo quy định. Phương tiện tàu thuyền phải được kiểm tra thường xuyên về chất lượng và kỹ thuật để đảm bảo an toàn cho du khách.

Đặc biệt, các chủ tàu cam kết và thực hiện nghiêm việc chở khách đúng theo quy định của từng loại phương tiện, tuyệt đối không được chở quá số người theo quy định. Phương tiện nào vi phạm sẽ bị xử phạt hành chính và buộc dừng hoạt động trong từng trường hợp cụ thể.

Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, ngành chức năng của thành phố Hội An và tỉnh Quảng Nam yêu cầu phải ký cam kết đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; người làm công tác chế biến thực phẩm phải được đào tạo cơ bản và được khám sức khỏe định kỳ thường xuyên; các thiết bị, đồ dùng dự trữ thực phẩm phải đáp ứng đầy đủ các yêu cầu vệ sinh an toàn.
Ngoài ra, tất cả các cơ sở dịch vụ ăn uống đều phải công khai bảng niêm yết giá để tránh tình trạng chặt chém đối với du khách khi đến tham quan, nghỉ ngơi, ăn uống tại khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm và các khu du lịch trong khu vực.

Vietnam+