Bình Thuận tích cực triển khai các giải pháp du lịch an toàn với trẻ em
Cập nhật: 22/04/2014
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận vừa triển khai việc phát tờ rơi, bản cam kết đến các cơ sở kinh doanh du lịch trong tỉnh, nhằm tuyên truyền cho dự án Tuổi thơ - chương  trình phòng ngừa xâm hại tình dục trẻ em trong hoạt động du lịch.
 

Bình Thuận là một trong 30 tỉnh, thành trong cả nước triển khai thực hiện dự án này. Ông Võ Xuân Nghĩa - phó chánh Thanh tra - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận cho biết, Sở đã phân phát 900 tập gấp, bản cam kết và tờ rơi do thanh tra Bộ Văn hóa, thể thao và Du lịch cung cấp đến 60 cơ sở lưu trú, với 3.802 phòng và 11 doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn tỉnh. Bản cam kết bảo vệ trẻ em (in song ngữ Anh - Việt) được đặt tại khu vực lễ tân; tập gấp tuyên truyền bảo vệ trẻ em được đặt tại phòng của khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở lưu trú; công ty lữ hành nhận các tờ rơi phát cho du khách đến tham quan du lịch trên địa bàn. Nội dung của các tài liệu này nhằm nâng cao nhận thức của doanh nghiệp và du khách về trách nhiệm bảo vệ trẻ em khỏi mọi hình thức xâm hại và bóc lột, đồng thời cung cấp số điện thoại đường dây nóng bảo vệ trẻ em 18001567 để du khách hoặc doanh nghiệp kịp thời thông báo khi phát hiện trường hợp trẻ em bị bóc lột và xâm hại.

Bước đầu, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh đã hưởng ứng tích cực việc triển khai dự án này, góp phần cùng ngành du lịch địa phương thực hiện tốt các giải pháp du lịch an toàn cho trẻ em theo đúng mục tiêu của dự án đề ra.

Được biết, dự án Tuổi thơ - chương trình phòng ngừa xâm hại trẻ em trong hoạt động du lịch là một sáng kiến của cơ quan Phát triển Quốc tế Australia (AusAID) do Tổ chức tầm nhìn Thế giới (World Vision) thực hiện, nhằm mục đích trang bị những thông tin và kiến thức đơn giản nhất để trở thành những khách du lịch, lữ hành an toàn với trẻ em. Dự án được triển khai tại 4 nước Tiểu vùng Sông Mê - Kông gồm Việt Nam, Thái Lan, Lào và Campuchia. Tại Việt Nam, giai đoạn 1 của dự án được triển khai từ năm 2012 - 2014 thông qua một thỏa thuận được ký kết giữa Tổng Cục Du lịch với AusAID và Tổ chức World Vision Việt Nam vào tháng 6/2012.

Báo Bình Thuận