Tọa đàm hợp tác phát triển du lịch Quảng Ninh và Hà Nội
Cập nhật: 22/04/2014
Ngày 21/4, tại TP Hạ Long, đã diễn ra buổi tọa đàm về liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa các doanh nghiệp du lịch Quảng Ninh và đoàn famtrip (Khảo sát du lịch) Hà Nội. Tham gia buổi tọa đàm có đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh, Hà Nội và 60 doanh nghiệp du lịch, lữ hành và cơ quan thông tấn báo chí của hai địa phương.


Đồng chí Trịnh Đăng Thanh, Phó GĐ Sở VHTTDL phát biểu tại buổi tọa đàm.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, ông Trịnh Đăng Thanh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã hoan nghênh và đánh giá cao việc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội tổ chức đoàn famtrip đến Quảng Ninh. Đồng thời giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh về du lịch, việc mở rộng các tour tuyến du lịch mới và khả năng liên kết phát triển du lịch của Quảng Ninh trong tương lai. Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh mong muốn, qua buổi tọa đàm và chuyến đi khảo sát lần này, các đơn vị lữ hành có thêm tư liệu về du lịch Quảng Ninh để đưa vào xây dựng chương trình các tour du lịch, các nhà báo cũng có cái nhìn thực tế, thêm thông tin, hình ảnh về Quảng Ninh để quảng bá đến du khách.

Ngoài ra, đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh đã thông tin tới các công ty du lịch lữ hành sự kiện Carnaval Hạ Long 2014 được tổ chức vào ngày 30/4 tới và một số sản phẩm du lịch mới được đưa vào hoạt động trong dịp hè năm nay.


Các doanh nghiệp lữ hành khảo sát tại Bảo tàng Quảng Ninh

Ông Mai Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội đánh giá cao về tiềm năng du lịch hấp dẫn của Quảng Ninh và khẳng định, Hà Nội và Quảng Ninh đều là những địa phương có nhiều tiềm năng, thế mạnh về du lịch. Tuy nhiên, để du lịch phát triển, hai địa phương cần có sự liên kết, hỗ trợ chặt chẽ để cùng nhau xây dựng các sản phẩm du lịch chất lượng cao. Trong thời gian tới, hai bên sẽ tăng cường hợp tác các nội dung: quảng bá, xúc tiến các sản phẩm du lịch, xây dựng các tour du lịch phục vụ khách...

Cũng tại buổi tọa đàm, doanh nghiệp du lịch hai bên đã trao đổi thông tin, hợp tác phát triển du lịch trong thời gian tới.

Sau buổi tọa đàm, trong khuôn khổ chuyến đi khảo sát tại Quảng Ninh từ ngày 21 đến 23/4, đoàn famtrip Hà Nội đến khảo sát một số các điểm đến du lịch tại TP Hạ Long, huyện đảo Vân Đồn, Cô Tô và TX Quảng Yên.

Báo Quảng Ninh