Xe điện Cửa Lò
Cập nhật: 28/04/2014
Những năm trước khi đến Thị xã Cửa Lò, muốn đi lại tham quan các điểm du lịch ở Cửa Lò du khách thường chọn cho mình phương tiện đi lại là xe ôm, xích lô, xe ngựa... Nhiều năm trở lại đây ở Cửa Lò có phương tiện mới cho du khách lựa chọn đó là xe điện. 

Xe điện vận chuyển khách du lịch tham quan, đi lại trên các tuyến đường tại thị xã. Xe có mẫu mã đẹp, không gây tiếng ồn, thân thiện với môi trường, mỗi chuyến xe chở được từ 10-15  người, tốc độ tối đa đạt 40 km/h. Xe điện chở khách đã tạo nên một diện mạo mới cho cảnh quan du lịch Cửa Lò thêm đẹp và trong lành. Bắt đầu từ mùa du lịch 2010, Thị xã Cửa Lò đã được UBND tỉnh Nghệ An cho phép đưa xe ô tô điện vào hoạt động. Mô hình thí điểm ô tô điện phục vụ khách du lịch ở Thị xã Cửa Lò ban đầu chỉ có 50 đầu xe, đến nay Cửa Lò có khoảng 163 xe ô tô điện, trong đó Công ty TNHH Vận tải du lịch Lữ hành và Thương mại Cửa Lò là đơn vị được thí điểm hoạt động với 110 đầu xe. 

Tuy còn gặp khó khăn trong hoạt động kinh doanh, song đơn vị này đang quyết tâm phấn đấu đưa loại hình ô tô điện này tiếp tục phục vụ du khách ngày một tốt hơn. Ngoài hiệu quả kinh tế thì phương tiện ô tô điện còn thân thiện với môi trường, không gây ô nhiễm làm cho du khách rất thoải mái và tin tưởng. 

Dịch vụ xe ô tô điện đã đáp ứng được nhu cầu của khách du lịch khi đi tham quan các danh lam, thắng cảnh, các làng nghề, mua sắm… trên khắp địa bàn Thị xã Cửa Lò. Việc người dân và khách du lịch hưởng ứng sử dụng dịch vụ mới này cho thấy đây là mô hình không chỉ có hiệu quả kinh tế mà còn đáp ứng được yêu cầu về sự văn minh, sạch đẹp và thân thiện với môi trường, có tác dụng hỗ trợ du lịch thị xã trong việc thu hút khách và được khách du lịch đánh giá cao. 

Báo Nghệ An