Thắp sáng 7 đóa sen khổng lồ trên dòng sông Hương
Cập nhật: 07/05/2014
Tối 6/5, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Thừa Thiên - Huế tiến hành các thủ tục thắp sáng 7 đóa sen khổng lồ trên sông Hương, đoạn trước mặt bia Quốc học, thành phố Huế, thu hút sự chiêm ngưỡng của hàng vạn người dân thành phố và du khách.  

Đây là hoạt động mở đầu cho Tuần lễ Phật đản, Phật lịch 2558 tại Huế và thiết thực chào mừng Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc - Vesak 2014.

Bảy đóa sen khổng lồ trên sông Hương biểu trưng cho 7 bước đi của Đức Phật. Mỗi hoa sen nặng 300kg, đường kính 7,6m, cao 3,7m, làm bằng chất liệu sắt và vải lụa hồng trên một bệ phao nổi đặt giữa dòng sông Hương. 

Về đêm, 7 đóa sen được thắp sáng bằng đèn neon sẽ chiếu sáng lung linh giữa dòng Hương Giang thơ mộng.

Theo Hòa thượng Thích Khế Chơn, Phó Trưởng ban thường trực, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên - Huế, tác phẩm nghệ thuật này nhằm diễn tả điển tích Đức Phật lúc mới sinh ra đã đi 7 bước, mỗi bước chân nở ra một đóa sen hồng, sau đó lưu lại trên thế gian. Những ai thấy được toàn bộ 7 đóa sen sẽ được diễm phúc và may mắn.

Trong Lễ Phật đản, Phật lịch 2558, tại thành phố Huế và các huyện thị vùng ven, các chùa đều đã trang trí đèn, cờ hoa, băng rôn mừng lễ Phật đản, đem lại không khí tươi vui tràn ngập trong lòng từng người dân vùng đất cố đô.../.

 

Vietnam+