Tuần du lịch biển Tam Thanh (Quảng Nam) sẽ diễn ra với nhiều hoạt động hấp dẫn
Cập nhật: 08/05/2014
(TITC) – Từ 13/6 đến 15/6/2014, UBND TP. Tam Kỳ phối hợp với Sở VHTTDL Quảng Nam tổ chức Tuần du lịch biển Tam Thanh tại bãi biển Hạ Thanh 1 (xã Tam Thanh, TP. Tam Kỳ, Quảng Nam).

Tuần du lịch biển Tam Thanh được tổ chức nhằm mục đích quảng bá tiềm năng du lịch biển, phát triển các dịch vụ tại bãi biển và từng bước góp phần xây dựng biển Tam Thanh trở thành điểm đến hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước, đồng thời góp phần nâng cao ý thức của cộng đồng trong việc gìn giữ, bảo tồn các giá trị truyền thống của địa phương thông qua các hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao và các hoạt động mang đậm nét văn hóa dân gian miền biển Tam Thanh.

Trước ngày khai mạc sẽ có các hoạt động văn hóa, nghệ thuật phục vụ du khách. Lễ khai mạc sẽ chính thức diễn ra vào tối ngày 13/6 với chương trình nghệ thuật “Tam Thanh biển gọi” được tường thuật trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh – Truyền hình Quảng Nam. Ngoài ra, xuyên suốt thời gian diễn ra Tuần du lịch, sẽ có nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật được tổ chức như Chương trình giao lưu nghệ thuật chào mừng “Tuần du lịch biển Tam Thanh 2014”; trưng bày, triển lãm tranh, ảnh nghệ thuật “Biển đảo quê hương”; trưng bày giới thiệu sản phẩm làng nghề truyền thống, các sản phẩm đặc trưng vùng biển; thi vẽ tranh mỹ thuật thiếu nhi; các hoạt động thể thao bơi lội, bóng chuyền, bóng đá, đua thuyền; các hoạt động truyền thống văn hóa dân gian vùng biển; hội trại; chương trình giới thiệu các điểm kết nối tham quan… Những hoạt động đặc sắc này hứa hẹn sẽ thu hút nhiều khách du lịch đến với Tam Thanh.

Ngày 7/5/2014,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Huỳnh Khánh Toàn cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã có buổi làm việc với UBND TP. Tam Kỳ về kế hoạch tổ chức “Tuần du lịch biển Tam Thanh năm 2014”. Theo đó, mọi công tác chuẩn bị về khâu tổ chức đang được gấp rút triển khai, đặc biệt công tác đảm bảo an ninh an toàn cho du khách được chú trọng. Bên cạnh đó, công tác xúc tiến quảng bá được đẩy mạnh để người dân địa phương và nhiều du khách biết đến sự kiện. Nhà đón tiếp, nhà vệ sinh tại các điểm tham quan như rừng cây Bác Hồ, địa đạo Kì Anh… đang được khẩn chương chỉnh trang và xây mới phục vụ du khách tham quan.

Thu Thủy