Tăng cường xúc tiến, liên kết du lịch Đà Lạt
Cập nhật: 19/06/2014
Với những lợi thế về điều kiện khí hậu và cảnh quan sinh thái, kiến trúc nổi bật, Đà Lạt đã được lựa chọn là trung tâm của Năm du lịch Quốc gia Tây Nguyên - Đà Lạt 2014. 
 

Đây là cơ hội để tập trung phát triển những sản phẩm du lịch của Đà Lạt nói riêng và các tỉnh thành khu vực Tây Nguyên nói chung. Để thu hút du khách, khai thác hiệu quả giá trị du lịch của các điểm đến, không chỉ cần đẩy mạnh công tác quảng bá mà quan trọng hơn, cần tăng cường việc liên kết hình thành tour tuyến giữa các địa phương trong khu vực.

Trong Hội nghị xúc tiến hợp tác phát triển du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng được tổ chức ngày 10/6 vừa qua, đại diện UBND tỉnh Lâm Đồng và Sở VHTTDL cùng 70 doanh nghiệp du lịch lữ hành trong cả nước đã nhận định Đà Lạt - Lâm Đồng là địa phương có nhiều điểm nhấn đặc trưng để có thể khai thác du lịch, hấp dẫn du khách.

Trong nhiều năm qua, các tour du lịch truyền thống liên kết tam giác Nha Trang - Đà Lạt - thành phố Hồ Chí Minh được nhiều doanh nghiệp lữ hành triển khai hiệu quả. Tuy nhiên, việc kết nối Lâm Đồng với các tỉnh thành ngay trong khu vực Tây Nguyên như: Gia Lai, Kon Tum, Pleiku, Đắk Lắk, Đắk Nông còn chưa được chú trọng.

Tây Nguyên là nơi cư trú của 47 dân tộc anh em, trong đó, chỉ riêng Lâm Đồng đã có 40 dân tộc đang sinh sống. Bởi vậy, tại đây hình thành nên một không gian văn hóa, di sản phong phú, đa sắc màu với hàng ngàn lễ hội đặc sắc, gắn với lịch sử hình thành và phát triển của các cộng đồng cùng với điều kiện địa hình, khí hậu đặc trưng. Đó là những lợi thế lớn, chỉ riêng có ở khu vực này để hấp dẫn du khách.

Nếu những giải pháp xúc tiến du lịch, nâng cấp cơ sở hạ tầng, liên kết giữa các điểm đến trong khu vực và giữa các địa phương với nhau được triển khai hiệu quả thì Tây Nguyên hoàn toàn có đủ điều kiện để trở thành một thị trường du lịch lớn mạnh của cả nước.

Vietnam+