Việt Nam đẩy mạnh quảng bá văn hóa, du lịch tại Liên bang Nga
Cập nhật: 25/06/2014
(TITC) - Từ ngày 24/6 đến 2/7/2014, tại 3 thành phố Matxcơva, St Petersburg và Yaroslavl (Liên bang Nga), Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Tổng cục Du lịch và một số đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Những ngày văn hóa Việt Nam tại Liên bang Nga” năm 2014 nhằm giới thiệu, quảng bá những nét đẹp văn hóa Việt Nam tới du khách Nga và bạn bè quốc tế, đồng thời thúc đẩy quan hệ hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, du lịch giữa hai quốc gia Việt Nam và Liên bang Nga.

Lễ khai mạc “Những ngày văn hóa Việt Nam tại Liên bang Nga” diễn ra vào 19h00 ngày 25/6/2014 tại Nhà Công đoàn (Matxcơva) với sự tham dự của Bộ trưởng Bộ VHTTDL Việt Nam Hoàng Tuấn Anh, Bộ trưởng Văn hóa Liên bang Nga cùng quan chức cấp cao hai nước. Tại lễ khai mạc, đoàn Việt Nam sẽ mang đến các tiết mục ca múa nhạc truyền thống đặc sắc, biểu diễn các kỹ thuật đặc trưng của môn võ Vovinam và trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc Việt Nam.

Trong khuôn khổ sự kiện, nhiều hoạt động văn hóa, du lịch phong phú, đa dạng cũng được tổ chức, trong đó nổi bật là triển lãm tranh sơn mài truyền thống Việt Nam tại bảo tàng Nghệ thuật quốc gia Phương Đông Matxcơva với các hiện vật trưng bày về vẻ đẹp thiên nhiên, con người Việt Nam và “Những ngày phim Việt Nam tại Nga” giới thiệu những tác phẩm điện ảnh đặc sắc của Việt Nam tới công chúng Nga. Bên cạnh đó, các đại biểu tham gia chương trình giao lưu văn hóa giữa Nga và Việt Nam dịp này còn có cơ hội trao đổi quan điểm trong hội nghị bàn tròn về hợp tác song phương trong lĩnh vực văn học, việc tổ chức dịch và quảng bá văn học Nga tại Việt Nam và văn học Việt Nam tại Nga, cũng như các biện pháp tăng cường quan hệ văn hóa giữa hai nước.

Đặc biệt, vào ngày 26/6, tại khách sạn Korston (Matxcơva), Tổng cục Du lịch sẽ tổ chức roadshow giới thiệu, quảng bá tiềm năng du lịch Việt Nam tới các doanh nghiệp du lịch và báo chí, truyền thông Nga. Năm 2013, Việt Nam đã đón và phục vụ 298.126 khách Nga (tăng 171,1% so với năm 2012). Buổi roadshow là cơ hội để Việt Nam đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch, góp phần thu hút ngày càng nhiều du khách Nga đến Việt Nam, phấn đấu hoàn thành mục tiêu đón khoảng 400.000 lượt khách Nga trong năm 2014.

Trong những năm qua, mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Liên bang Nga không ngừng được đẩy mạnh. Hai nước thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa cũng như các chương trình hợp tác đào tạo cán bộ, chuyên gia trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật và du lịch. Trong đó, "Những ngày văn hóa Việt Nam tại Nga" cũng như "Những ngày văn hóa Nga tại Việt Nam" được đánh giá là những sự kiện văn hóa lớn, góp phần củng cố mối quan hệ tốt đẹp giữa nhân dân hai nước, đồng thời tăng cường sự hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, du lịch giữa hai quốc gia Việt Nam và Liên bang Nga.

Phạm Phương