Cần Thơ - Đà Nẵng tăng cường quan hệ hợp tác du lịch, kinh tế
Cập nhật: 23/07/2014
Nhân sự kiện khai trương đường bay hai chiều Đà Nẵng - Cần Thơ, chiều 22/7, tại thành phố Cần Thơ, lãnh đạo thành phố Cần Thơ đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn lãnh đạo chủ chốt của thành phố Đà Nẵng.
 

Tại buổi tiếp, ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ thay mặt lãnh đạo thành phố Cần Thơ thông báo tóm tắt những thành tựu về kinh tế, chính trị, văn hóa xã hội trên địa bàn thành phố kể từ khi Cần Thơ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương đến nay.

Nhân sự kiện khai trương đường bay hai chiều Cần Thơ - Đà Nẵng, ông Trần Thanh Mẫn mong muốn Cần Thơ và Đà Nẵng, hai thành phố đại diện cho hai khu vực tăng cường quan hệ hợp tác đầu tư ở các lĩnh vực có thế mạnh của hai vùng miền như sản xuất công nghiệp, thương mại dịch vụ, nông nghiệp và thủy sản, hợp tác phát triển du lịch, giao lưu văn hóa mang nét đặc trưng của hai vùng miền, trao đổi kinh nghiệm trong việc đào tạo nguồn nhân lực thông qua liên kết các trường đại học ở hai khu vực, phát triển công nghệ cao.

Trong lĩnh vực chính trị, các sở ngành, các tổ chức mặt trận đoàn thể giữa hai địa phương sẽ liên kết trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau, từng sở, ngành của hai địa phương sẽ thành lập các đoàn tiếp tục giao lưu, tăng cường hợp tác giữa hai địa phương ngày càng sâu rộng, thiết thực và hiệu quả.

Ông Trần Thọ, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, đánh giá cao những thành tựu mà thành phố Cần Thơ đã đạt được trong thời gian qua, trong đó có nhiều lĩnh vực mà Đà Nẵng chưa đạt được như tốc độ tăng trưởng kinh tế...

Ông Trần Thọ cũng đã thông báo tóm tắt năm hướng đột phá mà thành phố Đà Nẵng đang thực hiện như phát triển mạnh thương mại dịch vụ, kinh tế xã hội; hoàn thiện kết cấu hạ tầng đô thị; phát triển công nghiệp công nghệ cao; thực hiện đời sống văn hóa của người dân đô thị và đầu tư nguồn nhân lực chất lượng cao.

Từ năm hướng đột phá này, thành phố Đà Nẵng đã triển khai năm chương trình lớn như không có mại dâm, ma túy; không có người ăn xin, không có tội phạm giết người, cướp của... đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ so với nhiều địa phương khác trong cả nước.

Việc khai trương tuyến bay hai chiều Cần Thơ - Đà Nẵng được đông đảo nhân dân hai địa phương phấn khởi đón nhận. Theo ông Trần Thọ đây cũng chỉ là kết quả ban đầu trong mối quan hệ hợp tác của hai thành phố.

Trong thời gian tới, mong muốn các hãng hàng không sẽ tăng tần suất bay để du khách hai địa phương đến với nhau ngày càng nhiều hơn, nhằm góp phần phát triển mạnh ngành du lịch, hợp tác đầu tư của hai thành phố về kinh tế, chính trị, trao đổi kinh nghiệm giữa hai thành phố, xứng đáng là trung tâm của hai khu vực miền Trung và Tây Nam bộ.

Vietnam+