Hà Nội đăng cai tổ chức kỳ họp Hội đồng xúc tiến du lịch châu Á năm 2008
Cập nhật: 27/08/2008
Kỳ họp Hội đồng Xúc tiến du lịch châu Á (CPTA) năm 2008 do Hà Nội đăng cai tổ chức, dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 5 - 10/10/2008.

Tham gia kỳ họp gồm các thành phố thành viên là: Hà Nội, Bangkok, New Delhi, Đài Bắc, Seoul, Jakarta, Kuala Lumpur và Tokyo. 

Kỳ họp này nằm trong khuôn khổ các hoạt động của chương trình Mạng lưới các thành phố lớn châu Á thế kỷ 21 (ANMC 21) và được tổ chức luân phiên hàng năm tại các thành phố thành viên. Kỳ họp sẽ đánh giá những việc đã thực hiện của các thành phố thành viên, thống nhất kế hoạch triển khai những dự án mới, đề xuất các giải pháp và trách nhiệm của cơ quan quản lý, chính quyền địa phương, các doanh nghiệp du lịch... nhằm phát triển du lịch của các thành phố thành viên.

Kỳ họp cũng phối hợp với các hoạt động tuyên truyền, quảng bá nhằm thu hút du khách đến với các thành phố lớn ở châu Á, trong đó có Hà Nội; đồng thời thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa các thành phố thành viên, cơ quan quản lý, doanh nghiệp du lịch; giới thiệu tiềm năng du lịch, các sản phẩm dịch vụ - du lịch của các thành phố thành viên và vùng phụ cận.

Được biết, năm 2003, Hà Nội cũng đã đăng cai tổ chức kỳ họp CPTA với sự tham dự của đại diện 8 thành viên: Bangkok, Bắc Kinh, New Delhi, Hà Nội, Tokyo, Jakarta, Kuala Lumpur và Đài Bắc.
Báo Văn hóa