Tuần lễ văn hóa Hàn Quốc tại Hà Nội
Cập nhật: 14/08/2014
Từ ngày 17 – 23/08/2014, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội) sẽ diễn ra Tuần văn hóa truyền thống Hàn Quốc.

Đất nước Hàn Quốc không chỉ nổi tiếng là một đất nước hiện đại và năng động mà còn là một đất nước có nền văn hóa đặc sắc lâu đời được gìn giữ và phát triển qua hàng ngàn năm lịch sử. Với mong muốn để người dân Thủ đô có cơ hội được tìm hiểu và trải nghiệm về một số nét văn hóa truyền thống Hàn Quốc, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tổ chức Tuần trải nghiệm văn hóa truyền thống Hàn Quốc.

Không gian văn hóa Hàn Quốc sẽ giới thiệu với công chúng nhiều hoạt động đặc sắc như: Triển lãm Mặt nạ và nghệ thuật Pungmul của Hàn Quốc; Triển lãm Mặt nạ và nghệ thuật Pungmul của Hàn Quốc; Biểu diễn múa dân gian Talchum và Pungmul (sáng ngày 17/8/2014); Hướng dẫn khách tham quan thực hành múa Talchum và Pungmul (sáng 17/8/2014); Trải nghiệm mặc trang phục Hanbok truyền thống Hàn Quốc; Thưởng thức ẩm thực Hàn Quốc.

Trước đó, ngày 27/10/2013, dưới sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc, chính quyền thành phố Daejeon, Đại học Chungnam và công ty Kumho Tire của Hàn Quốc, đã tổ chức thành công "Lễ hội Văn hóa Việt Nam lần thứ ba" tại thành phố Daejeon. Đây là một trong những hoạt động văn hóa lớn, hướng tới kỷ niệm 21 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc, nhằm tăng cường tình đoàn kết, giao lưu trong cộng đồng người Việt đang sinh sống, học tập và lao động tại Hàn Quốc, đồng thời góp phần giới thiệu hình ảnh tốt đẹp về đất nước, con người Việt Nam với người dân Hàn Quốc.

Các hoạt động trong tuần lễ văn hóa Hàn Quốc tại Hà Nội lần này sẽ giúp bạn bè Việt Nam hiểu hơn về đất nước và con người Hàn Quốc, qua đó góp phần thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị và hợp tác phát triển giữa hai dân tộc Việt-Hàn./.

ĐCSVN