Sẵn sàng cho sự kiện Marathon vượt núi Việt Nam 2014
Cập nhật: 19/09/2014
Ngày 17/9, Đại sứ quán Đan Mạch tại Hà Nội đã tổ chức họp báo khai mạc sự kiện “Marathon vượt núi Việt Nam 2014”. Đây là hoạt động thường niên nhằm gây quỹ ủng hộ và tạo điều kiện học tập cho những bạn trẻ người dân tộc thiểu số.

Cuộc đua marathon vượt núi Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức năm 2013. Đây là sự kiện marathon lớn nhất và có tầm ảnh hưởng nhất tại Việt Nam từ trước đến nay. Cuộc đua năm nay tiếp tục được tổ chức tại Sa Pa trong 2 ngày 20 và 21/9. 500 vận động viên đến từ 40 quốc gia, trong đó có 50 người Việt Nam sẽ tham dự sự kiện này.

Những vận động viên tham gia cuộc đua sẽ được lựa chọn bốn cự ly khác nhau lần lượt là 10, 21, 42 và “siêu marathon” 70km. Những người dân địa phương hay khách du lịch có thể đăng ký tham dự đường đua 10km sẽ diễn ra vào Chủ nhật 21/9. Người thắng cuộc sẽ giành giải thưởng trị giá 200 USD.

Như thông lệ, mỗi vận động viên sẽ đóng góp 20 USD. Toàn bộ số tiền thu về sẽ được Ban tổ chức trao cho các quỹ từ thiện ở địa phương nhằm tạo điều kiện học tập tốt hơn cho những trẻ em dân tộc thiểu số.

Tại cuộc họp báo giới thiệu sự kiện, đại sứ Đan Mạch John Nielsen cho biết: "Ngày càng có nhiều người trẻ mắc căn bệnh này. Họ là tương lai của đất nước Việt Nam và chính vì thế, việc hướng họ đến với lối sống lành mạnh, giúp phòng chống sự gia tăng của bệnh đái tháo đường là rất quan trọng. Tôi hy vọng thông qua việc đồng tổ chức cuộc đua marathon vượt núi Việt Nam, chúng tôi có thể nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nâng cao khả năng tiếp cận với dịch vụ y tế và điều trị cho người mắc bệnh đái tháo đường ở Việt Nam.”

ĐCSVN