TP. Hồ Chí Minh đón 3,1 triệu lượt khách quốc tế tới tham quan
Cập nhật: 06/10/2014
Theo UBND TP. Hồ Chí Minh, từ đầu năm tới nay, TP. Hồ Chí Minh đã đón 3,1 triệu lượt khách quốc tế tới thành phố, tăng 9% so cùng kỳ (cùng kỳ tăng 3%), đạt 70% kế hoạch năm 2014 (4,4 triệu lượt).
 

Trong 9 tháng năm 2014, tổng doanh thu dịch vụ lưu trú, nhà hàng và du lịch lữ hành ước đạt 67.388 tỷ đồng, tăng 8% so cùng kỳ, đạt 72% kế hoạch năm 2014 (94.000 tỷ đồng).

Theo đánh giá của UBND thành phố, các hoạt động du lịch trên địa bàn tiếp tục đẩy mạnh thông qua các chương trình như: phát triển sản phẩm du lịch đường thủy, thành phố Hồ Chí Minh - 100 điều thú vị, dịch vụ du lịch đạt chuẩn, nghệ thuật phục vụ khách du lịch... Bên cạnh đó, ngành du lịch thành phố đã tổ chức chương trình quảng bá giới thiệu du lịch TP. Hồ Chí Minh tại thị trường Nhật Bản ở Tokyo và Fukuoka; đăng cai tổ chức Hội nghị “Chính sách Du lịch cho sự phát triển tương lai ở Châu Á - Thái Bình Dương” của Hiệp hội Du lịch Châu Á - Thái Bình Dương (APTA) với sự tham gia của hơn 150 đại biểu quốc tế của 18 quốc gia nhằm tạo điều kiện cho ngành du lịch thành phố có cơ hội trao đổi, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về xây dựng chính sách, phát triển sản phẩm, quảng bá xúc tiến du lịch.

Nét nổi bật của ngành du lịch thành phố trong tháng 9 vừa qua là đã tổ chức thành công Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh (ITE-HCMC) với chủ đề “Năm quốc gia - Một điểm đến”. Năm nay, số lượng gian hàng Hội chợ tăng 8% và số hãng lữ hành quốc tế tham dự tăng 20% so năm 2013. Đây là cũng dịp quảng bá, giới thiệu đến quan khách tham dự Hội chợ về Du lịch đường sông của thành phố, một sản phẩm du lịch mang nét đặc trưng riêng có gắn bó với đời sống của người dân Nam bộ và mục tiêu trở thành một trong những ngành du lịch tiềm năng, mũi nhọn của thành phố trong thời gian tới, góp phần duy trì và phát huy các giá trị văn hóa, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân và du khách trong và ngoài nước.

Từ nay tới cuối năm, ngành du lịch thành phố nỗ lực triển khai các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch, tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, đồng thời tăng cường công tác an ninh đảm bảo an toàn cho du khách khi tới với thành phố đặc biệt là vào dịp Tết 2015.

ĐCSVN