Tổng cục Du lịch làm việc với Sở Du lịch tỉnh Tochigi và Sapporo – Hokkaido (Nhật Bản)
Cập nhật: 23/10/2014
(TITC) – Trong ngày 21-22/10/2014, Tổng cục Du lịch Việt Nam đã có buổi tiếp đón và làm việc với đoàn đại biểu Sở Du lịch tỉnh Tochigi và Sapporo – Hokkaido (Nhật Bản) nhân dịp đoàn sang Việt Nam tổ chức Chương trình phát động thị trường Nhật Bản tại Việt Nam và gặp gỡ các doanh nghiệp du lịch tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh trong 2 ngày 22-23/10/2014.
 

Tham dự buổi làm việc về phía Việt Nam có ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ Lữ hành; ông Vũ Nam, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường Du lịch và đại diện một số vụ, đơn vị thuộc Tổng cục Du lịch.

Đại diện Sở Du lịch tỉnh Tochigi cho biết đoàn sang Việt Nam lần này nhằm mục đích giới thiệu, quảng bá du lịch tỉnh Tochigi đến du khách, doanh nghiệp du lịch Việt Nam và mong muốn nhận được sự ủng hộ của TCDL cho các hoạt động xúc tiến sắp tới. Đồng thời nhấn mạnh phát triển du lịch sẽ là điều kiện tốt để đẩy mạnh giao lưu văn hóa, phát triển kinh tế giữa Việt Nam với tỉnh Tochigi nói riêng và Nhật Bản nói chung.

Theo đại diện Sở Du lịch tỉnh Sapporo – Hokkaido, lượng khách Việt Nam đến Sapporo chưa cao một phần là do chưa có đường bay thẳng từ Việt Nam tới Sapporo. Tuy nhiên xét về tổng thể, lượng khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản năm 2013 đạt 85.000 lượt và dự kiến đạt khoảng 120.000 lượt vào năm 2014, do đó, Việt Nam là một thị trường tiềm năng của du lịch Nhật Bản. Đại diện Sở Du lịch tỉnh Sapporo – Hokkaido đề nghị hai bên cần tăng cường trao đổi thông tin và mong muốn Tổng cục Du lịch Việt Nam tổ chức các đoàn Famtrip đến Sapporo; đồng thời sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam quảng bá du lịch tại Sapporo. 

Tại buổi làm việc, Vụ trưởng Vụ Lữ hành Nguyễn Quý Phương khẳng định Nhật Bản là một trong những thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam. Từ đầu năm 2014 đến nay, Việt Nam đã tổ chức thành công nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch tại Nhật Bản như: Lễ hội Việt Nam 2014 tại thủ đô Tokyo; Chương trình phát động thị trường tại Nhật Bản, trong đó đoàn TCDL đã tham gia quảng bá du lịch Việt Nam tại thủ đô Tokyo, tỉnh Sapporo - Hokkaido và Fukuoka. Ông hy vọng trong thời gian tới sẽ có cơ hội tổ chức thêm nhiều sự kiện khác tại Nhật Bản để giới thiệu hình ảnh Việt Nam tới người dân địa phương.

Ông cũng cho biết, trong quá trình tổ chức các sự kiện tại Nhật Bản, Việt Nam đã nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ tích cực từ các cơ quan quản lý du lịch Nhật Bản, các doanh nghiệp du lịch và Hiệp hội Du lịch Nhật Bản; đồng thời khẳng định Tổng cục Du lịch Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ các địa phương và doanh nghiệp du lịch Nhật Bản trong các hoạt động quảng bá du lịch tại Việt Nam.

Trong những năm qua, lượng khách trao đổi giữa Việt Nam và Nhật Bản đang tăng nhanh. Việt Nam đã và đang mở nhiều đường bay với tần suất ngày càng tăng đến Nhật Bản, tạo điều kiện thuận lợi để hai nước trao đổi khách du lịch. Cụ thể, trong năm 2013 lượng khách Nhật Bản đến Việt Nam đạt mức kỷ lục trên 600.000 lượt và đã có 85.000 lượt khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản; 9 tháng đầu năm 2014 Việt Nam đón 486.431 lượt khách Nhật và Nhật Bản đón khoảng 10 vạn lượt khách Việt Nam. Việt Nam đang phấn đấu thu hút 1 triệu lượt khách Nhật Bản sang Việt Nam  và đưa 200.000 khách Việt Nam sang Nhật Bản vào năm 2017.

Tin: Thanh Tâm - Hồng Nhung, Ảnh: Xuân Bách