Lào Cai tổ chức hội nghị chuyên đề về quản lý và phát triển du lịch Sa Pa
Cập nhật: 12/11/2014
Sáng 11/11, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị chuyên đề về du lịch với chủ đề: Kế hoạch quản lý và phát triển dịch vụ du lịch trên địa bàn huyện Sa Pa. Chủ tịch UBND tỉnh Doãn Văn Hưởng chủ trì hội nghị.
 

Tham dự hội nghị còn có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Nguyễn Thanh Dương, Lê Ngọc Hưng, Vũ Xuân Cường cùng các thành viên Ban Chỉ đạo du lịch tỉnh. 

Hội nghị đã nghe đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND huyện Sa Pa báo cáo về công tác quản lý và phát triển dịch vụ, du lịch trên địa bàn huyện Sa Pa. Báo cáo nêu rõ hiện trạng công tác quản lý và phát triển du lịch Sa Pa, về cơ sở vật chất, lượng khách du lịch, bộ máy quản lý du lịch; công tác quy hoạch du lịch gắn với quy hoạch xây dựng, đầu tư phát triển du lịch, đô thị của các nhà đầu tư. Bên cạnh đó báo cáo cũng đánh giá những tồn tại và nêu những thách thức trong quản lý phát triển du lịch Sa Pa; đồng thời dự báo tình hình phát triển du lịch Sa Pa đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 và đề xuất những giải pháp cụ thể trong quản lý, phát triển du lịch.

Tại hội nghị, hầu hết các ý kiến thảo luận đã tập trung đề xuất nhiều giải pháp quản lý và phát triển du lịch Sa Pa như quy hoạch phát triển du lịch; bộ máy quản lý, phương án đảm bảo giao thông nội thị; đầu tư, nâng cấp một số hạ tầng kỹ thuật đô thị cấp thiết hiện nay, ứng dụng công nghệ thông tin, quảng bá du lịch, rà roát các dự án đầu tư, đào tạo nguồn nhân lực…

Các đại biểu cũng nêu rõ tồn tại, hạn chế và những vấn đề cần phải giải quyết trong lộ trình phát triển Sa Pa thành khu du lịch quốc gia và đô thị du lịch quốc gia.

Kết luận hội nghị, đồng chí Doãn Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Sa Pa là điểm nhấn quan trọng của ngành du lịch tỉnh Lào Cai. Việc lượng khách du lịch lên Sa Pa tăng mạnh sau khi khánh thành tuyến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai đã đặt ra những yêu cầu bức thiết trong quản lý và phát triển du lịch đối với huyện Sa Pa nói riêng và tỉnh Lào Cai nói chung. Bởi vậy, huyện Sa Pa cũng như các cấp, các ngành phải cùng vào cuộc, có những động thái tích cực đưa ra những biện pháp trước mắt và lâu dài mang tính chiến lược.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành cần phối hợp với huyện Sa Pa bắt tay ngay vào một số nhiệm vụ, như hoàn thiện hồ sơ để cho tổ chức tư vấn của Mỹ tham vấn trong vấn đề xây dựng chiến lược, quy hoạch phát triển đô thị du lịch Sa Pa.

Đồng chí Doãn Văn Hưởng nhấn mạnh Sa Pa phải có  chiến lược tuyên truyền để cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc, tạo nên sức mạnh giữa doanh nghiệp và người dân, xây dựng môi trường du lịch văn minh, chuyên nghiệp, hiện đại.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành cần phối hợp với huyện Sa Pa bắt tay ngay vào một số nhiệm vụ, như hoàn thiện hồ sơ để cho tổ chức tư vấn của Mỹ tham vấn trong vấn đề xây dựng chiến lược, quy hoạch phát triển đô thị du lịch Sa Pa.

Đồng chí Doãn Văn Hưởng nhấn mạnh Sa Pa phải có  chiến lược tuyên truyền để cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc, tạo nên sức mạnh giữa doanh nghiệp và người dân, xây dựng môi trường du lịch văn minh, chuyên nghiệp, hiện đại

Báo Lào Cai