Khai mạc Chương trình du lịch "Qua những miền di sản Việt Bắc"
Cập nhật: 19/11/2014
Tối 18/11, tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp, TP. Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) đã diễn ra lễ khai mạc chương trình du lịch "Qua những miền di sản Việt Bắc" lần thứ 6 - Thái Nguyên 2014. 

Dự lễ khai mạc có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo T.Ư; Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội; Ban Chỉ đạo Tây Bắc; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Tổng cục Du lịch; Quân khu I cùng đại diện lãnh đạo các tỉnh vùng Việt Bắc gồm: Cao Bằng, Bắc Kạn, Hà Giang, Tuyên Quang, Lạng Sơn và Thái Nguyên.

Chương trình du lịch "Qua những miền di sản Việt Bắc" lần thứ 6 có nhiều hoạt động, nổi bật như: triển lãm ảnh "Di sản văn hóa Việt Bắc - điểm hẹn du lịch"; hội thảo khoa học bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa gắn với phát triển du lịch vùng Việt Bắc; hội chợ triển lãm du lịch, văn hóa ẩm thực và thương mại Thái Nguyên 2014... Điểm nhấn của lễ khai mạc chính là chương trình nghệ thuật với chủ đề "Qua những miền di sản Việt Bắc" với sự tham gia của hơn 500 diễn viên đến từ các đoàn nghệ thuật trong vùng, Nhà hát ca múa nhạc dân gian Việt Bắc và các nghệ sĩ nổi tiếng trong nước. Chương trình dàn dựng công phu, hoành tráng, giới thiệu những điểm du lịch đặc trưng của các tỉnh vùng Việt Bắc bằng các tiết mục ca múa nhạc mang đậm âm hưởng của đồng bào các dân tộc miền núi phía bắc.

Chương trình "Qua những miền di sản Việt Bắc" diễn ra đến hết ngày 20/11. Theo kế hoạch, năm 2015, tỉnh Hà Giang sẽ đăng cai tổ chức chương trình du lịch "Qua những miền di sản Việt Bắc" lần thứ 7.

Báo Nhân dân