Sa Pa đào tạo kinh doanh dịch vụ lưu trú cho hơn 400 nông dân
Cập nhật: 08/12/2014
Tham gia các lớp đào tạo, người dân được dạy tiếng Anh, nghiệp vụ quản lý, tổ chức hoạt động cung ứng dịch vụ lưu trú (homestay).
 

Nhằm giúp người dân các xã có mô hình kinh doanh dịch vụ lưu trú (homestay) có kiến thức, kỹ năng giao tiếp với du khách, từ năm 2013, Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Sa Pa, Trung tâm Thông tin - Xúc tiến du lịch phối hợp với tổ chức ILO (Tổ chức Lao động quốc tế tại Việt Nam), Viện Đại học mở Canada triển khai chương trình đào tạo nghiệp vụ kinh doanh dịch vụ lưu trú (homestay) miễn phí cho các chủ hộ và người phục vụ của các cơ sở homestay.

Tham gia các lớp đào tạo nghiệp vụ kinh doanh dịch vụ lưu trú (homestay), người dân sẽ được dạy tiếng Anh, được dạy kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống với khách du lịch, cách quản lý tài chính, tổ chức hoạt động cung ứng dịch vụ...

Theo thống kê, trong năm 2014, các đơn vị đã mở 5 lớp tiếng Anh (173 học viên), 5 lớp nghiệp vụ kinh doanh dịch vụ lưu trú homestay (80 học viên). Trước đó, năm 2013, Sa Pa đã có hơn 200 chủ hộ được đào tạo nghiệp vụ kinh doanh dịch vụ lưu trú homestay.

Được biết, Sa Pa hiện đang có 8 xã có tổ chức dịch vụ lưu trú (homestay), trong thời gian tới, Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Sa Pa, Trung tâm Thông tin - Xúc tiến du lịch sẽ tổ chức thêm các khóa đào tạo thuyết minh viên cộng đồng, giúp người dân làm hướng dẫn viên có hiểu biết sâu sắc về văn hóa bản địa để giới thiệu cho khách…

Báo Lào Cai