Đa dạng hóa các dịch vụ du lịch tại khu vực thác Bản Giốc (Cao Bằng)
Cập nhật: 17/12/2014
(TITC) - Sáng 15/12/2014, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) và Công ty TNHH Sài Gòn - Bản Giốc đã tổ chức lễ khai trương giai đoạn 1 khu nghỉ dưỡng Sài Gòn - Bản Giốc tại xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Đây là một trong những dự án cụ thể hóa chương trình hợp tác giữa TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Cao Bằng. 

Thác Bản Giốc

Khu nghỉ dưỡng Sài Gòn - Bản Giốc nằm ở khu vực vừa có thế mạnh về phong cảnh thiên nhiên, văn hóa bản địa, vừa mang ý nghĩa đặc biệt về lịch sử, gắn với cột mốc biên giới thiêng liêng của Tổ quốc. Đây là khu nghỉ dưỡng cao cấp đạt tiêu chuẩn 4 sao với tổng diện tích 31,15ha, bao gồm khu khách sạn với 60 phòng và khối biệt thự 29 phòng.

Giai đoạn 1 của dự án đưa vào khai thác các hạng mục chính như: một số phòng ngủ, khu vực tiếp tân, phòng hội nghị với sức chứa trên 200 người, nhà hàng chuyên phục vụ các món ăn Âu, Á và đặc sản địa phương. Trong giai đoạn tiếp theo, dự án sẽ tiếp tục hoàn thiện hệ thống các phòng ngủ, khu thể thao, vui chơi giải trí, spa và khu vực dành cho các hoạt động cắm trại, sinh hoạt ngoài trời.

Nhân sự phục vụ tại khu nghỉ dưỡng chủ yếu là người địa phương đã được đào tạo tại Trường Trung cấp Du lịch - Khách sạn Saigontourist và có kinh nghiệm làm việc tại các khách sạn 4-5 sao thuộc Saigontourist ở TP. HCM.

Đến với khu nghỉ dưỡng Sài Gòn – Bản Giốc, du khách sẽ có cơ hội khám phá vẻ đẹp lung linh kỳ ảo của thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao cũng như chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp của vùng biên giới. Bên cạnh đó, Sài Gòn - Bản Giốc còn kết nối tour đưa du khách tham quan, khám phá các tuyến điểm độc đáo khác tại Cao Bằng như: khu di tích Pắc Bó, suối Lê Nin, hồ Thang Hen…; thưởng thức điệu hát then cùng các điệu múa mang đậm bản sắc văn hóa bản địa của bà con dân tộc vùng cao.

Cùng ngày, tại xã Đàm Thủy cũng đã diễn ra lễ khánh thành chùa Phật tích Trúc Lâm Bản Giốc. Chùa tọa lạc trên ngọn núi Phia Nhằm, cách thác Bản Giốc khoảng 500m và được xây dựng theo lối kiến trúc thuần Việt trên diện tích 3ha, gồm các hạng mục: tam quan, lầu chuông, lầu tượng Quán Thế Âm Bồ Tát và đền thờ anh hùng Nùng Trí Cao. Đây là công trình có ý nghĩa thiết thực nhằm phục vụ nhu cầu tôn giáo tín ngưỡng của người dân, đồng thời đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển thác Bản Giốc thành Khu du lịch trọng điểm Quốc gia theo Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Sự hiện diện của khu nghỉ dưỡng Sài Gòn - Bản Giốc và chùa Phật tích Trúc Lâm Bản Giốc góp phần thúc đẩy phát triển du lịch cũng như kinh tế-xã hội tỉnh Cao Bằng.

Phạm Phương