Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam liên kết phát triển du lịch
Cập nhật: 05/02/2015
Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam đã phối hợp triển khai hoạt động liên kết phát triển du lịch 3 địa phương.
 

Tại hội nghị diễn ra ở Đà Nẵng sáng 4/2, Hiệp hội Du lịch 3 địa phương đã ký kết hợp tác với các nội dung chính gồm: nâng cao vai trò của hiệp hội về đối thoại công tư; xây dựng cơ chế chính sách và quản lý nhà nước; hợp tác trong lĩnh vực thông tin du lịch; đầu tư và phát triển sản phẩm cũng như tuyên truyền quảng bá cho sản phẩm của địa phương; đào tạo và phát triển du lịch; khảo sát, xây dựng các sản phẩm du lịch cụ thể và khâu quảng bá.

Các hiệp hội cũng đề nghị các đơn vị liên quan hỗ trợ tổ chức hội thảo về kích cầu và xây dựng những gói sản phẩm cụ thể cho 3 địa phương, công bố kết quả điều tra khách du lịch đến các doanh nghiệp, người làm du lịch.

Được biết, qua một năm triển khai các hoạt động liên kết, 3 địa phương thường xuyên trao đổi kinh nghiệm chuyên môn, cung cấp thông tin về tình hình phát triển sản phẩm du lịch, các điểm du lịch, chương trình tour và các sản phẩm du lịch mới của từng địa phương để giới thiệu đến các doanh nghiệp trong và ngoài nước trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Bên cạnh đó, các địa phương cũng phối hợp tham gia các hội chợ trong nước tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và các hội chợ quốc tế tại Malaysia, Hàn Quốc, Nhật Bản.

Các hoạt động liên kết quảng bá du lịch “Ba địa phương - Một điểm đến” được thực hiện ngày càng chuyên nghiệp và hiệu quả.

Là đơn vị trưởng liên kết năm 2015, ông Ngô Quang Vinh, giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng cho rằng 3 Sở, 3 hiệp hội cần hợp tác để sớm có logo, hình ảnh chung khi quảng bá du lịch trong nước và quốc tế.

Đồng thời đề nghị đại diện Dự án EU xem xét để 3 địa phương đẩy mạnh các giải pháp nhằm nâng cao nhận thức về du lịch; tiếp tục hỗ trợ các địa phương trong công tác điều tra, khảo sát nguồn nhân lực, xây dựng bộ nhận diện thương hiệu của vùng để thúc đẩy phát triển du lịch của khu vực một cách bền vững.

Báo Đà Nẵng