Câu chuyện trên những cung đường Việt Nam
Cập nhật: 27/02/2015
(TITC) - Mới đây, đoạn clip mang tựa đề "The Road Story Viet Nam" (tạm dịch: Câu chuyện trên những cung đường Việt Nam) của hai anh em người Nga Georgy Tarasov và Daniil Tarasov đã chinh phục trái tim những người dân Việt Nam và cộng đồng mạng quốc tế. 

Phượt bằng xe máy (Hình ảnh được cắt ra từ clip)

Là những người đam mê khám phá, Georgy cùng em trai của mình là Daniil đã đi du lịch đến nhiều quốc gia trên thế giới và Việt Nam là quốc gia Đông Nam Á đầu tiên họ đặt chân đến. Trên mỗi hành trình, họ luôn mong muốn được truyền tải những cảm xúc cá nhân đến với độc giả qua ống kính máy quay. Và khung cảnh thơ mộng, hữu tình của dải đất hình chữ S đã truyền cảm hứng để 2 anh em thực hiện thành công đoạn clip "The Road Story Viet Nam". Với những góc quay chân thực nhưng đầy sáng tạo, đoạn clip đã ghi lại những hình ảnh và trải nghiệm sống động của hai anh em trong suốt 45 ngày chu du trên khắp các vùng miền đất Việt.

Bằng đủ các phương tiện, từ tàu hỏa, xe máy, xe đạp, chèo thuyền cho đến đi bộ, cả hai đều có những khoảnh khắc tuyệt vời ở rất nhiều địa danh. Đó là một Hà Nội phồn hoa, đô hội nhưng cũng gần gũi, thân thương với những cây cầu mang trong mình cả chiều dài lịch sử; những con người năng động, nhiệt thành hay những cơn mưa ngập phố khiến lòng đầy suy tư và hoài niệm. Đó còn là cuộc sống nơi những miền quê xa xôi với những cánh đồng lúa chín vàng óng trải dài tít chân trời, những chú trâu thong dong gặm cỏ mang theo ước vọng no ấm của người nông dân; là bóng dáng của những người lao động lam lũ nhưng hiền lành, chân chất, giàu lòng nhân ái; là nụ cười hồn nhiên, trong trẻo của những đứa trẻ vùng cao… Người xem còn thích thú với hình ảnh chàng trai Nga đội nón lá, quần áo lấm lem “phượt” trên những cung đường phía Bắc với tất cả say mê và nụ cười luôn hiện hữu trên gương mặt. Mọi cảnh đẹp trên đất nước Việt Nam hiện lên giản dị, vô cùng gần gũi và thân thuộc.

Cây đa giếng nước (Hình ảnh được cắt ra từ clip)

Trên trang cá nhân của mình, người anh Georgy cho biết 45 ngày ở Việt Nam là hành trình thú vị nhất mà anh từng trải qua cho đến lúc này. Việt Nam là một đất nước xinh đẹp với những ngọn núi hùng vĩ, những cánh rừng bạt ngàn, những bãi biển trong xanh hay đơn giản chỉ là khung cảnh lãng mạn hai bên đường. Trong đó, anh đặc biệt ấn tượng với vẻ đẹp của vịnh Hạ Long – một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới với hệ thống đảo đá và hang động kỳ vĩ. Ngoài ra, trong chuyến đi, khi được biết 2 anh em là người Nga, rất nhiều người Việt Nam đã chào đón họ và nói rằng người Việt Nam và người Nga mãi là bạn bè thân thiết của nhau. Georgy rất cảm động bởi tình cảm nồng hậu và mến khách mà nhân dân Việt Nam dành cho nước Nga.

Sau khi được đăng tải trên mạng xã hội, clip "The Road Story Viet Nam"  đã thu hút rất nhiều lượt xem với nhiều bình luận, chia sẻ cùng những lời khen ngợi: "Đẹp tuyệt và đầy cảm hứng! Chắc chắn tôi sẽ ghé thăm nơi này", "Cảm ơn đã giúp tôi nhớ lại những kỷ niệm về Việt Nam", "Clip tuyệt nhất về du lịch Việt Nam mà tôi đã từng xem"... 

Phạm Phương