Sắp diễn ra Hội chợ Bắc Âu về công nghiệp du lịch, dịch vụ lữ hành và tổ chức sự kiện 2015 tại Thụy Điển
Cập nhật: 03/03/2015
(TITC) – Từ ngày 19 đến ngày 22/3/2015, tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Thụy Điển, thành phố Gothenborg, Thụy Điển sẽ diễn ra Hội chợ Bắc Âu về công nghiệp du lịch, dịch vụ lữ hành và tổ chức sự kiện (TUR 2015). 
 

Sự kiện được tổ chức thường niên nhằm tăng cường hợp tác phát triển, khai thác thị trường du lịch Bắc Âu bao gồm các nước Thụy Điển, Na Uy, Đan Mạch và Phần Lan. Đây sẽ là dịp để các công ty lữ hành, các nhà tổ chức sự kiện, các hãng hàng không dân dụng của các quốc gia trên thế giới có cơ hội giao lưu, chia sẻ, thiết lập quan hệ hợp tác với các đối tác tại các quốc gia thuộc khu vực Bắc Âu.

Ngày 19/3 là ngày mang tính chất thương mại với ba sự kiện khác nhau, bao gồm: Diễn đàn về du lịch Thụy Điển; Hội nghị du lịch quốc tế vùng Bắc Âu và Diễn đàn giữa các doanh nghiệp du lịch, giữa người mua và người bán… Ba ngày 20, 21 và 22/3 sẽ là những ngày mở cửa cho công chúng tham quan.

Trong những năm gần đây, Việt Nam luôn xác định thị trường Bắc Âu là một trong những thị trường trọng điểm, tiềm năng của du lịch Việt Nam. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng đang là thị trường mới nổi, điểm đến được nhiều công ty lữ hành Bắc Âu khai thác và có kế hoạch phát triển trong thời gian tới. Vì vậy, TUR 2015 là cơ hội tốt để các cơ quan quản lý, công ty lữ hành của Việt Nam tiếp cận và khai thác tiềm năng du lịch tại thị trường Bắc Âu, thúc đẩy tăng cường trao đổi khách giữa Việt Nam và Bắc Âu.

Một số thông tin về TUR 2014:

Một khách tham quan chi tiêu trung bình tại hội chợ 1.900 Krona Thụy Điển (khoảng 228 đô la Mỹ). Tổng chi tiêu của khách tham quan tại hội chợ cho các sản phẩm du lịch và liên quan đạt 44,5 triệu Krona Thụy Điển (khoảng 5,3 triệu đô la Mỹ).

78% khách được hỏi sẽ chắc chắn và có thể quay lại hội chợ vào năm 2015 (tăng 12% so với năm 2013).

74% khách đánh giá tốt và rất tốt về chất lượng hội chợ (tăng 9% so với năm 2013).

83% khách trả lời sẽ giới thiệu về hội chợ với người khác (tăng 4% so với năm 2013).

Nguồn: www.tur.se

Thu Thủy