Phát động cuộc thi ảnh “Năm Du lịch Quốc gia 2015 - Thanh Hóa”
Cập nhật: 19/03/2015
Sáng 18/3, Báo Thanh Hóa phối hợp với Hội Văn học nghệ thuật Thanh Hóa tổ chức lễ phát động cuộc thi ảnh “Năm Du lịch Quốc gia 2015 - Thanh Hóa”.

Theo thể lệ cuộc thi, các tác phẩm ảnh dự thi phải nêu bật được các chủ đề về lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia (NDLQG) 2015 và các sự kiện của NDLQG diễn ra tại Thanh Hóa, về vùng đất con người xứ Thanh và đặc biệt là Di sản Văn hóa thế giới Thành nhà Hồ. Ảnh dự thi phải là tác phẩm mới sáng tác chưa công bố dưới bất kỳ hình thức nào; mỗi tác giả có thể dự thi từ 1 đến nhiều tác phẩm; mỗi ảnh dự thi phải kèm theo file ảnh lưu trên CD hoặc DVD, file có kích thước chiều nhỏ nhất 30cm, độ phân giải 300dpi; ảnh dự thi là ảnh đơn, màu hoặc đen trắng được in trên giấy ảnh, không dán trên bìa cứng, không ép plastic… Đối tượng dự thi là những người chụp ảnh chuyên và không chuyên trong cả nước. Cơ cấu giải thưởng, gồm 1 giải Đặc biệt, 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải ba và 10 giải Khuyến khích. Ban Tổ chức cuộc thi nhận các tác phẩm dự thi từ ngày 20/3 đến hết ngày 30/10/2015 (tính theo dấu bưu điện nơi gửi đến).

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Trưởng Ban Tổ chức Năm du lịch Quốc gia 2015 đánh giá cao sự chủ động, tích cực và trách nhiệm của Ban tổ chức cuộc thi. Nhấn mạnh tầm quan trọng và khả năng tuyên truyền, quảng bá hình ảnh của nghệ thuật nhiếp ảnh, đồng chí đề nghị các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và không chuyên cần tập trung vào 3 mảng đề tài được nêu trong thể lệ cuộc thi, qua đó đưa được những góc nhìn mới, hình ảnh mới  sinh động, hấp dẫn về Thanh Hóa; đồng thời, yêu cầu Ban Tổ chức cuộc thi  sớm công bố rộng rãi các tác phẩm dự thi đáp ứng các tiêu chí, góp phần thiết thực quảng bá hình ảnh Xứ Thanh và thành công của NDLQG 2015.

Báo Thanh Hóa