Tổ chức Tuần lễ văn hóa, du lịch Hà Nội tại Thanh Hóa
Cập nhật: 16/06/2015
Lãnh đạo TP. Hà Nội và tỉnh Thanh Hóa đã thống nhất tổ chức “Tuần lễ văn hóa, du lịch Hà Nội” tại Thanh Hóa vào trung tuần tháng 7. Đây là hoạt động hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2015 tại Thanh Hóa.

Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn

Dự kiến, các hoạt động của “Tuần lễ văn hóa, du lịch Hà Nội” tại Thanh Hóa sẽ diễn ra tại 3 địa điểm: thị xã Sầm Sơn, huyện Yên Định và huyện Hoằng Hóa. Các hoạt động bao gồm: biểu diễn nghệ thuật, diễu hành đường phố, chiếu phim tại các địa phương, triển lãm ảnh giới thiệu văn hóa Hà Nội theo chủ đề “Kết nối di sản văn hóa thế giới”.

Trong khuôn khổ Tuần lễ văn hóa, du lịch Hà Nội tại Thanh Hóa sẽ có các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch của Hà Nội và Thanh Hóa; các buổi tọa đàm kết nối du lịch giữa hai địa phương với sự tham gia của khoảng 30 doanh nghiệp lữ hành lớn trong và ngoài nước.

Đặc biệt, trong ngày đầu của Tuần lễ này sẽ có một chương trình biểu diễn lớn tại Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn của Tập đoàn FLC với sự góp mặt của hầu hết các nghệ sỹ lớn của Hà Nội và Thanh Hóa.

Tại buổi làm việc giữa lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa và Hà Nội hôm 13/6, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC khẳng định, Tập đoàn FLC sẵn sàng hỗ trợ về địa điểm tổ chức cho Tuần lễ văn hóa, du lịch Hà Nội tại Thanh Hóa.

Được biết, đại dự án Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh Thái FLC Sầm Sơn có vốn đầu tư 5.500 tỷ đồng, khởi công tháng 5/2014 và ngày 30/4 vừa qua đã bắt đầu đưa một số hạng mục vào khai thác. Dự án được thiết kế nhằm cung cấp một cách đồng bộ các dịch vụ, tiện ích tiêu chuẩn quốc tế để có thể đáp ứng mọi loại hình du lịch. Tỉnh Thanh Hóa coi đây là công trình trọng điểm để phục vụ Năm Du lịch Quốc gia 2015 do tỉnh đăng cai cũng như tạo cú hích cho phát triển du lịch tỉnh trong thời gian tới.

Báo CAND