Chuẩn bị tổ chức Lễ hội hoa anh đào Hạ Long 2015
Cập nhật: 27/03/2015
Từ ngày 2 đến 5/4, tại Quảng trường 30/10, phường Hồng Hải, TP. Hạ Long, Quảng Ninh sẽ diễn ra Lễ hội hoa anh đào với nhiều hoạt động phong phú. Ngoài số lượng hoa anh đào dự kiến lên tới 500 cành, gấp đôi so với lễ hội năm trước, du khách có thể tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa và triển lãm mang đậm màu sắc Nhật Bản.

Với chủ đề “Hoà bình - Thịnh vượng - Hợp tác và Phát triển”, điểm mới của lễ hội năm nay là việc trưng bày những cành hoa anh đào kết hợp trưng bày tranh ảnh nghệ thuật và trình chiếu trên màn hình Led giới thiệu về các loại hoa anh đào hứa hẹn sẽ thu hút sự chú ý của du khách.

Du khách cũng được tìm hiểu sâu hơn về nền văn hóa Nhật Bản thông qua các hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt - Nhật; triển lãm ảnh nghệ thuật giới thiệu về các loài hoa anh đào gắn với các nét văn hoá truyền thống, một số địa danh di sản, các sản phẩm du lịch, văn hóa, ẩm thực, hàng gia dụng, lưu niệm của Nhật Bản; giao lưu văn hóa và tham gia một số trò chơi dân gian của hai nước…

Các doanh nghiệp cũng có thêm những cơ hội tìm hiểu, hợp tác thông qua các hoạt động xúc tiến hợp tác và đầu tư giữa doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản. Các đơn vị, doanh nghiệp của Quảng Ninh cũng có thể tìm hiểu thêm thông qua các hội nghị chuyên đề giới thiệu về một số công nghệ, thành tựu mới của Nhật Bản trong lĩnh vực y tế, nông nghiệp và công nghiệp.

Hiện Nhật Bản là nước đầu tư lớn vào Việt Nam, trong đó có tỉnh Quảng Ninh ở nhiều lĩnh vực: cơ sở hạ tầng, giao thông, hỗ trợ trang thiết bị, phục vụ y tế, bảo vệ môi trường... Tại Quảng Ninh có thể kể đến các dự án: Cảng Cái Lân, nâng cấp quốc lộ 18A, cầu Bãi Cháy, các dự án của JICA…

Cùng với các hoạt động về kinh tế, việc đẩy mạnh các hoạt động giao lưu về văn hoá cũng được Quảng Ninh rất chú trọng, góp phần tăng cường tình đoàn kết, gắn bó hữu nghị. Vì vậy, thông qua Lễ hội hoa anh đào lần này nhằm tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Quảng Ninh và các địa phương, cơ quan, tổ chức, hiệp hội văn hoá của Nhật Bản; thu hút đông đảo doanh nghiệp Việt Nam, Nhật Bản, người dân và khách du lịch tham gia.

tgvn.com.vn