Rực rỡ sắc màu Carnaval Hạ Long 2015
Cập nhật: 11/05/2015
Carnaval Hạ Long 2015 với chủ đề “Hội tụ tinh hoa - Lan tỏa nụ cười” đã tưng bừng diễn ra vào tối ngày 8/5 tại đường Hoàng Quốc Việt, phường Hùng Thắng, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Carnaval Hạ Long 2015 là hoạt động điểm nhấn nằm trong chuỗi các hoạt động của Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2015 nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh về vùng đất, con người, các sản phẩm du lịch Quảng Ninh đến với khách du lịch và các nhà đầu tư trong và ngoài nước; tiếp tục đưa chương trình Carnaval trở thành một sản phẩm du lịch đặc sắc, thực sự là ngày hội lớn của nhân dân Quảng Ninh, bạn bè và du khách trong nước và quốc tế.

Khác với mọi năm, chương trình nghệ thuật lễ hội đường phố Hạ Long năm nay được đổi mới từ nội dung, ý tưởng kịch bản đến hình thức thể hiện. Nội dung chương trình gồm 3 phần: Lời chào từ thành phố biển; Nơi tinh hoa hội tụ; Nụ cười Hạ Long. Đây là chương nghệ thuật kết hợp giữa ca - múa - nhạc - trình diễn trên sân khấu và trên tuyến đường dài gần 1.000m, với sự tham gia của trên 2.700 diễn viên chuyên và không chuyên đại diện cho các ngành, địa phương, các dân tộc trong tỉnh, cùng sự phối diễn của các nghệ sỹ đến từ các đoàn nghệ thuật nước ngoài.

Trong đêm lễ hội, 11 khối diễn, 10 xe hoa, các mô hình, sàn diễn di động được trang trí ấn tượng theo các chủ đề: Đến với Carnaval Hạ Long; Phố hoa; Về với Hạ Long; Phố biển; Những viên ngọc đen; Nắng vàng và biển xanh; Nụ cười Hạ Long đã trở thành một bữa tiệc sắc màu đầy lôi cuốn. Trao đổi với phóng viên, nhiều du khách và người dân địa phương ngay sau chương trình lễ hội kết thúc, có chung nhận xét: Lễ hội năm nay thành công hơn những năm trước. Các hoạt động đồng diễn ra trên sân khấu và đường phố với sự kết hợp hài hòa với nhau cùng sân khấu được đầu tư hoành tráng, quy mô gây ấn tượng sâu sắc trong lòng công chúng..

Có thể nói để lễ hội thành công tốt đẹp phải kể đến sự nỗ lực của toàn ngành Quảng Ninh trong việc đảm bảo an ninh trật tự, hạn chế tình trạng chặt chém du khách tham dự lễ hội của các dịch vụ, kinh doanh; công tác lễ tân, hậu cần, tiếp đón chu đáo. Quá trình cộng tác của các sở với TP. Hạ Long trong việc tuyên truyền, sẵn sàng cho lễ hội diễn ra thành công.

Theo lãnh đạo UBND TP. Hạ Long: Ngay từ đợt 30/4 tỉnh Quảng Ninh đã chủ động trong công tác chỉ đạo, triển khai, kiểm tra việc các khách sạn, nhà hàng được phổ biến tuyên truyền nhằm giảm thiểu những hiện tượng chặt chém du khách. Riêng tại lễ hội Carnaval, TP. Hạ Long đã thành lập tiểu ban chỉ đạo, giám sát việc thực hiện hoạt động kinh doanh theo quy định. Công bố đường dây nóng để xử lý các trường hợp vi phạm. Ban tổ chức đã bố trí 10 điểm trong giữ xe cho người dân tham gia lễ hội, để đảm bảo cho người dân và du khách đến với lễ hội được vui vẻ một cách trọn vẹn.

Đêm lễ hội Carnaval Hạ Long 2015 đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng người dân Quảng Ninh cũng như du khách. Như phát biểu tại đêm lễ hội, ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh: Carnaval Hạ Long lần đầu tổ chức vào năm 2007. Sau 8 mùa lễ hội, với việc đổi mới từ nội dung và hình thức lễ hội đã trở thành thương hiệu, sản phẩm du lịch độc đáo của Hạ Long và thực sự có sức lan tỏa mạnh mẽ không chỉ trong nước mà còn vượt ra cả thế giới...

Báo Công Thương