Tổ chức Festival Biển để "hút" khách đến Nha Trang
Cập nhật: 11/05/2015
Sau 6 lần tổ chức, Festival Biển Nha Trang đã trở thành sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch có thương hiệu lớn nhất của tỉnh Khánh Hòa. Năm nay, nhờ hiệu ứng của Festival với trên 60 hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch lớn nhỏ, Ban Tổ chức kỳ vọng sẽ có một lượng lớn khách du lịch tới Nha Trang trong dịp này.


Họp báo giới thiệu Festival Biển Nha Trang 2015.

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, kể từ Festival đầu tiên năm 2003, đến nay lượng khách du lịch đến Nha Trang đã tăng hàng chục lần. Chỉ tính trong giai đoạn 2011-2014, lượng khách quốc tế đến Nha Trang đã tăng từ 300.000 lên 900.000 lượt. Với sức hút nhờ hiệu ứng của Festival, Khánh Hòa đặt mục tiêu đón hơn 1 triệu khách quốc tế đến Nha Trang vào năm 2015.

Tại buổi họp báo sáng 8/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, Trưởng Ban Tổ chức Festival Biển Nha Trang 2015 Trần Sơn Hải cho biết Festival sẽ được tổ chức từ ngày 11-14/7 tại thành phố Nha Trang, huyện Khánh Vĩnh và thị xã Ninh Hòa. 

"Với 17.000 phòng khách sạn, Nha Trang hoàn toàn có thể đảm bảo đáp ứng nhu cầu lưu trú cho khách tham dự Festival. Dự kiến sẽ có khoảng gần 100.000 lượt khách du lịch tham gia Festival Biển Nha Trang 2015", ông Hải khẳng định.

Theo Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Khánh Hòa Trương Đăng Tuyến, khoảng 70% kinh phí tổ chức lễ hội này sẽ được huy động từ nguồn xã hội hóa.

Festival Biển Nha Trang lần thứ 7 năm 2015 sẽ có 5 chương trình với 60 hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch lớn nhỏ, tạo nên một lễ hội đặc sắc gồm: Hoạt động diễu hành từ đường Trần Phú về đến Quảng trường 2-4, màn bắn pháo hoa tầm cao bên bờ biển Nha Trang trong đêm khai mạc (ngày 11/7); Lễ hội đường phố dọc đường Trần Phú sẽ lôi cuốn du khách hòa cùng tiếng trống của đội múa lân sư rồng…; Lễ hội ánh sáng và thời trang; đêm ca nhạc quốc tế tại Quảng trường 2-4 và các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc trong đêm bế mạc.

Cũng trong dịp này, nhiều hoạt động nổi bật khác của Festival biển Nha Trang sẽ được tổ chức: Lễ hội Lân Sư Rồng đường phố, Hội chợ ẩm thực, Lễ hội trứng bùn, Liên hoan ẩm thực và pha chế cocktail, Giải vô địch bóng chuyền bãi biển toàn quốc 2015, Triển lãm ảnh và các tư liệu về đảo Hoàng Sa, Trường Sa, Giải Dù lượn Khánh Hòa mở rộng, thả diều nghệ thuật...

Bên cạnh các đoàn nghệ thuật trong nước, một số đoàn nghệ thuật quốc tế của các nước như Anh, Pháp, Nhật Bản… cũng cùng tham gia Festival.

Chinhphu.vn