Việt Nam tham gia Lễ hội sắc màu ASEAN 2015 tại Malaysia
Cập nhật: 25/05/2015
Vừa qua, Lễ hội sắc màu ASEAN 2015 do Bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia tổ chức đã diễn ra tại thủ đô hành chính Putrajaya của Malaysia với sự tham gia đông đảo của giới trẻ từ 10 nước thành viên ASEAN, trong đó có Việt Nam.
 

Lễ hội trưng bày 30 gian hàng với các ấn phẩm quảng bá về hình ảnh đất nước con người, những nét văn hóa đặc trưng và văn hóa ẩm thực phong phú đa dạng của các dân tộc. Tại các gian hàng của Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam đã giới thiệu đến bạn bè quốc tế các món ăn truyền thống đặc trưng của ẩm thực Việt như: chả giò, nem cuốn, giò gà, chè bà ba... và nhận được sự đánh giá cao từ phía Bộ trưởng Thanh niên Thể thao Malaysia Khairy Jamaluddin cùng đông đảo khách tham quan.

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động hấp dẫn đã diễn ra lễ hội bao gồm các tiết mục ca múa nhạc, đua xe thể thao, quảng bá văn hóa, du lịch, đồ thủ công mỹ nghệ, ẩm thực của các nước tham gia.

Qua lễ hội, hình ảnh về văn hóa, con người Việt Nam cũng như các nước ASEAN đã được quảng bá rộng rãi đến đông đảo công chúng. Lễ hội nhằm tăng cường trao đổi văn hóa và giao lưu giữa thanh niên các nước ASEAN, hướng tới một Cộng đồng ASEAN phát triển một cách toàn diện và bền vững.

CINET