Quảng Bình sẽ có đường dây nóng hỗ trợ du khách
Cập nhật: 15/07/2015
Đường dây nóng sẽ được thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, đến cơ sở kinh doanh dịch vụ, các điểm du lịch... để du khách và nhân dân phản ánh kịp thời các hiện tượng xấu, ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch Quảng Bình.
 

UBND tỉnh Quảng Bình cho biết: Thời gian qua, mặc dù ngành du lịch của tỉnh đã đạt được một số thành tựu nhất định, số lượng khách du lịch đến địa phương và doanh thu từ du lịch, dịch vụ liên tục tăng cao, nhưng vẫn còn tình trạng cò mồi, chèo kéo, đeo bám du khách.  

Đặc biệt vào cuối tháng 6 vừa qua đã xuất hiện một số đối tượng có hành vi đe dọa, phá hoại xe ngoại tỉnh khi đến du lịch Quảng Bình, gây tâm lý hoang mang, lo ngại cho cả lái xe và khách du lịch, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh du lịch Quảng Bình.

UBND tỉnh đã chỉ đạo Công an tỉnh khẩn trương tổ chức lực lượng tiến hành xác minh, điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm.

Bên cạnh đó để hỗ trợ du khách và từng bước xây dựng hình ảnh, môi trường thân thiện của du lịch Quảng Bình, ngày 14/7, UBND tỉnh ban hành công văn về việc lập và thông báo số điện thoại đường dây nóng hỗ trợ du khách.

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở VHTTDL khẩn trương lập đường dây nóng hỗ trợ du khách và thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng; thông báo đến tận các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, nhà hàng, các điểm đông khách du lịch trên địa bàn như: Ga tàu, sân bay, khu du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng, các bãi biển… để du khách và đông đảo quần chúng nhân dân biết, phản ánh kịp thời các hiện tượng xấu, ảnh hưởng đến du khách nói riêng và hình ảnh du lịch Quảng Bình nói chung.

Chính Phủ