Thú vị Giang Điền
Cập nhật: 06/01/2009
Thiên nhiên hoang sơ với những bãi cỏ xanh ngát, hoa đồng nội trải dài cùng tiếng thác reo đêm ngày... là những gì mà khu du lịch thác Giang Điền đem lại cho du khách trong ngày nghỉ cuối tuần thoải mái.

Nằm trên quốc lộ 1A thuộc địa phận huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, cách Tp. Hồ Chí Minh 50 km, khu du lịch thác Giang Điền rộng 67 ha đã trở thành điểm đến cho các chuyến dã ngoại của các nhóm bạn trẻ và các gia đình tìm về với thiên nhiên. Du khách sẽ bị lôi cuốn bởi khung cảnh đa dạng gồm thung lũng và gò đồi, rừng cây bản địa hỗn giao nhiều tầng pha lẫn nét quyến rũ của dòng thác được tô điểm bằng những loài hoa lạ quanh năm khoe sắc.

Thác Giang Điền tập hợp của ba dòng thác: thác Chàng, thác Nàng và thác chính Giang Điền. Theo các già làng trong vùng kể lại: vùng đất này ngày xưa là nơi dân tộc Mạ sinh sống. Ngày ấy có đôi trai gái yêu nhau nhưng không lấy được nhau nên đã tuẫn tiết ở dòng suối này mới sinh ra hai dòng thác Chàng và Nàng (còn gọi là thác Đôi). Ngọn thác bắt nguồn từ sông Buông đổ xuống thung lũng sâu, chảy qua những tảng đá hoa cương được thiên nhiên bào mòn tròn nhẵn theo thời gian.

Hành trình bắt đầu vượt qua cầu treo Mimosa, theo con đường đất sỏi, chạy dài qua những bãi cỏ đuôi chồn đưa du khách từ khu thác chính sang khu vực thác Đôi. Cùng với thác, cảnh quan thiên nhiên nơi đây được tô điểm bằng các loại hoa với đủ sắc màu tạo khung cảnh nên thơ, quyến rũ, do kiến trúc sư nổi tiếng Hồ Thiệu Trị thiết kế. Con đường đất như một dải lụa hồng uốn lượn theo triền suối sẽ đưa du khách đến tham quan khu trang trại mang tên Kỳ Cục. Tại đây, những khu vườn nhỏ được thiết kế với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, cây cối, ao hồ, xung quanh rào bằng lưới mà bên trong là cả một thế giới của các loài sinh vật như: kỳ nhông, kỳ tôm, chàng hiu, cóc, nhái, thằn lằn núi…

Bên cạnh trang trại Kỳ Cục, vườn lan cảnh và rừng đủ loại cây, du khách còn bị thu hút bởi một loạt kiến trúc vừa có dáng dấp cổ điển kiểu La Mã lại vừa mang dáng vẻ dân tộc. Đó là những con đường trong khu du lịch được lát và trải toàn bộ đá hộc, những nhà chòi với kiến trúc của các dân tộc, những giàn hoa leo xung quanh, các nhà hàng, quán bar, sân patin. Tại đây có các dịch vụ ẩm thực đa dạng tại ba nhà hàng Hoa Sứ, Phượng Sơn, Hoàng Yến có kiểu kiến trúc lạ, đẹp, rộng rãi với sức chứa 700 khách và một khu quầy cà phê ẩn trong lòng đất có mặt hướng ra dòng thác; 12 chòi lá làm nơi nghỉ chân cho du khách; khu vui chơi dành cho trẻ em, xe điện đưa rước du khách tham quan các khu vui chơi, khu câu cá, khu cắm trại, khu ca nhạc, vườn hoa với hàng chục giống lan quý và rất nhiều loài kiểng lạ được tập trung từ mọi miền.

Với vẻ đẹp hoang dã và cảm giác thoải mái, Giang Điền đang trở thành một điểm du lịch cuối tuần thú vị cho du khách.
VietnamNet