Rầm rộ các sự kiện hướng về Tết cổ truyền nhân văn, ý nghĩa
Cập nhật: 18/01/2016
Ăn Tết trong ngôi đình cổ nổi tiếng để thêm yêu di sản; trẻ em khám phá tranh Tết Hàng Trống, tranh Đông Hồ, tranh làng Sình; chơi Tết của người Mông giữa lòng Thủ đô; gói bánh chưng cho người nghèo ăn Tết… Đó là bốn trong số nhiều sự kiện hướng về Tết cổ truyền ý nghĩa sẽ diễn ra trong thời gian tới đây tại Hà Nội.

“Trong không gian linh thiêng, ấm cúng của ngôi đình làng, mọi người sẽ có dịp quần tụ bên nhau, giúp lan toả tình yêu di sản, tình yêu với những ngôi đình làng Việt. Đây sẽ là kỷ niệm khó quên của mỗi thành viên trong dịp Tết đến xuân về.” Đó là chia sẻ của đại diện nhóm “Đình làng Việt” về chương trình Tết Việt do nhóm tổ chức sẽ diễn ra tại Đình So (Hà Nội) vào ngày 30/1 tới đây.

Theo dự kiến, Tết Việt sẽ tái dựng nhiều sinh hoạt liên quan tới Tết cổ truyền và vun đắp tình yêu di sản như: hát cửa đình; thi gói bánh chưng; thi bày đồ lễ; viết thư pháp; nói chuyện về Tết Nguyên đán; sinh hoạt âm nhạc truyền thống (chèo, hát văn, ca trù, quan họ...); vinh danh các cụ có công trông giữ đình làng trong chương trình "Vì mái đình làng Việt - 2015"…

BTC chia sẻ: “Tết Việt là sự kiện giúp mọi người có dịp cùng nhau tham gia các hoạt động chung trong không gian truyền thống của ngôi đình làng Việt. Nhân dịp này, BTC cũng mong muốn các thành viên, đặc biệt là giới trẻ được khám phá và tìm hiểu những phong tục Tết truyền thống hết sức tốt đẹp của cha ông ta”. 

Thethaovanhoa.vn