Khai mạc trưng bày chuyên đề “Trọn đời theo Đảng”
Cập nhật: 21/01/2016
(TITC) – Hòa chung với khí thế sôi nổi của toàn Đảng, toàn dân tích cực đẩy mạnh các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/2/1930 – 03/2/2016), chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, sáng 20/1/2016, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò đã trang trọng tổ chức lễ khai mạc trưng bày chuyên đề “Trọn đời theo Đảng”.
Các đại biểu tham dự dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã hi sinh tại Nhà tù Hỏa Lò

Trước giờ làm lễ khai mạc, đại diện 15 Ban Liên lạc chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đầy tại Hà Nội, Ban Liên lạc các chiến sỹ cách mạng bị địch bắt, tù đầy tại Nhà tù Hỏa Lò, Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội, Sở Văn hóa – Thể thao Hà Nội và các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị đã tổ chức lễ dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh tại Nhà tù Hỏa Lò.

Đại biểu cắt băng khai mạc trưng bày chuyên đề “Trọn đời theo Đảng”

Nhà tù Hỏa Lò được thực dân Pháp xây dựng từ năm 1896, nơi đây từng giam giữ nhiều nhà yêu nước và những chiến sỹ cộng sản kiên trung, bất khuất. Sống trong ngục tù, phải chịu đựng những trận đòn tra tấn của kẻ thù, các đồng chí vẫn một lòng trung thành với sự nghiệp cách mạng của Đảng, biến nhà tù thành trường học, tổ chức cuộc sống trong tù đầy lạc quan, hi vọng. Từ trường học cách mạng này đã tôi luyện cho các đồng chí trưởng thành và trở thành những nhà cách mạng kiên trung, có tầm nhìn chiến lược, biết nắm vững và vận dụng sáng tạo đường lối của Đảng, trở thành những vị lãnh đạo tài ba, có nhiều đóng góp to lớn cho sự nghiệp bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước. 

Phó Giám đốc Sở VHTT Trương Minh Tiến phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc trưng bày “Trọn đời theo Đảng”, Phó Giám đốc Sở VHTT Hà Nội Trương Minh Tiến nhấn mạnh, mỗi bức ảnh, tư liệu, hiện vật tại khu trưng bày là một câu chuyện về cuộc đời hoạt động cách mạng của các đồng chí Nguyễn Văn Cừ, Trường Chinh, Lê Duẩn, Nguyễn Văn Linh và Đỗ Mười (nguyên là các đồng chí Tổng Bí thư BCH Trung ương Đảng cộng sản Việt Nam) từng bị thực dân Pháp bắt, giam trong Nhà tù Hỏa Lò; là những ký ức về tinh thần đấu tranh kiên trung, bất khuất của các chiến sỹ cách mạng trong ngục tù thực dân, đế quốc, là những tấm gương sáng ngời về phẩm chất cao quý của người cộng sản đã cống hiến cả cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng, cho lý tưởng cao đẹp của Đảng, góp phần to lớn vào công cuộc đấu tranh, bảo vệ và xây dựng đất nước.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Trưng bày chuyên đề “Trọn đời theo Đảng” mở cửa đón khách từ 20/1 – 05/2/2016 tại Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò – Số 1 phố Hỏa Lò, phường Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.


Khách tham quan khu trưng bày

Tin, ảnh: Hương Lê