“Goût de France/GoodFrance” – Tôn vinh ẩm thực Pháp
Cập nhật: 18/03/2016
(TITC) –  Ngày 17/3/2016, tại trụ sở Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, Đại sứ Pháp, Jean-Noel Poirier đã chủ trì buổi họp báo giới thiệu chương trình “Goût de France/GoodFrance” – Bữa tối kiểu Pháp sẽ diễn ra vào tối 21/3/2016.
Họp báo “Goût de France/GoodFrance” thu hút sự quan tâm của đông đảo phóng viên báo chí

Nối tiếp thành công từ lần tổ chức đầu tiên năm 2015, “Goût de France/GoodFrance” năm 2016 sẽ có hơn 1000 bếp trưởng từ 5 châu lục thể hiện tinh hoa ẩm thực Pháp thông qua 01 thực đơn bao gồm: rượu khai vị dùng kèm món nhấm nháp, món khai vị, một hoặc nhiều món chính, pho-mát, món tráng miệng, các loại rượu vang và sâm-panh Pháp.

Tại Việt Nam, đất nước có truyền thống ẩm thực đặc sắc, có 25 nhà hàng đã khẳng định tham dự chương trình tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hội An và Huế.

Toàn cảnh họp báo

Năm nay, Bữa tối kiểu Pháp tại Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam sẽ có sự tham gia của các học sinh trung học và các bạn trẻ Việt Nam học tiếng Pháp của những trường mà Đại sứ quán hợp tác.

Tại thành phố Hồ Chí Minh, “Goût de France/GoodFrance” sẽ được tổ chức tại Dinh Tổng lãnh sự Pháp với sự hiện diện của Chủ tịch Hạ viện Pháp, ngài Claude Bartolone.

Đại sứ Pháp Jean-Noel Poirier phát biểu tại buổi họp báo

Tại buổi họp báo, Đại sứ Pháp Jean-Noel Poirier cho biết, trong lần đầu tiên tổ chức năm 2015, sự kiện “Goût de France/GoodFrance” đã thu hút hơn 100.000 thực khách tham dự tại hơn 1.300 nhà hàng và 150 Đại sứ quán trên khắp 5 châu lục. Đại sứ khẳng định, việc tổ chức sự kiện “Goût de France/GoodFrance” nhằm quảng bá, tôn vinh chất lượng tuyệt hảo và sự sáng tạo của ẩm thực Pháp đến với công chúng nhiều hơn nữa.

Các đầu bếp tham dự họp báo chụp ảnh lưu niệm cùng Đại sứ Pháp

Tham dự buổi họp báo, đầu bếp Ninh Thanh Tùng, bếp trưởng nhà hàng Le Cheminée, khách sạn Pullman cho biết: trong thực đơn của mình dành cho chương trình “Goût de France/GoodFrance”, anh sẽ sử dụng nguyên liệu được nhập khẩu trực tiếp từ Pháp, kết hợp với những nguyên liệu Việt Nam để tạo sự gần gũi cũng như mang lại nét đặc trưng riêng của ẩm thực Pháp đến với thực khách.

Lấy cảm hứng từ Auguste Escoffier, đầu bếp Pháp trứ danh, người đã khởi xướng vào năm 1912 “les Dîners d’Épicure” – bữa tối cùng một thực đơn, diễn ra vào cùng 1 ngày trên nhiều thành phố ở khắp thế giới dành cho đông đảo người tham gia. “Goût de France/GoodFrance” lấy lại ý tưởng đặc sắc này với mong muốn kết nối các nhà hàng trên khắp thế giới.

Tin, ảnh: Hương Lê