Lào Cai có nhiều sản phẩm du lịch đặc trưng được báo chí nước ngoài đánh giá cao
Cập nhật: 19/04/2016
Trong năm 2015, nhiều địa danh của du lịch Lào Cai tiếp tục được định vị và có sự thăng hạng ngoạn mục trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới.
Năm 2015, Sa Pa tiếp tục được bình chọn là 1 trong 10 điểm đến hấp dẫn nhất Châu Á

Thời gian gần đây, du lịch Lào Cai được nhiều báo chí nước ngoài đánh giá cao, trong đó có một số các sản phẩm đặc trưng như: Sản phẩm du lịch tuyến đi bộ hấp dẫn ở Sa Pa (trecking tours) được sách hướng dẫn du lịch Lonely Planet lựa chọn là 1 trong 10 con đường mòn tuyệt vời nhất thế giới. Sản phẩm du lịch chợ văn hóa Bắc Hà được tạp chí Serendib (Srilanka) giới thiệu là 1 trong 10 chợ hấp dẫn nhất ở Đông Nam Á. Sản phẩm du lịch ruộng bậc thang Sa Pa được tạp chí du lịch Travel and Leisure (Mỹ) bình chọn là 1 trong 7 ruộng bậc thang đẹp, kỳ vĩ nhất châu Á và thế giới.

Đặc biệt, trong năm 2015, nhiều địa danh của du lịch Lào Cai tiếp tục được định vị và có sự thăng hạng ngoạn mục trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới: Y Tý (Bát Xát) vinh dự nằm trong nhóm các điểm đến bí ẩn nhất Châu Á (Báo Thrillist – nước Anh) và nằm trong nhóm các điểm săn mây đẹp nhất Việt Nam; Núi Bạch Mộc Lương Tử (Bát Xát) được mệnh danh là Thiên đường nơi hạ giới (Vietnam Plus); Sa Pa tiếp tục được bầu chọn là 1 trong 10 điểm đến hấp dẫn nhất Châu Á và dẫn đầu trong top 5 điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam.

Báo Lào Cai