Đại sứ quán Bỉ tại Việt Nam: Bỉ nỗ lực đảm bảo an toàn cho người dân và du khách
Cập nhật: 14/04/2016
(TITC) – Theo thông cáo báo chí của Đại sứ quán Bỉ tại Việt Nam và Văn phòng Xúc tiến Đầu tư và Thương mại vùng Thủ đô Brussels về tình hình Brussels sau vụ tấn công ngày 22/3 vừa qua, Chính phủ Bỉ khẳng định nỗ lực đảm bảo an sinh cho người dân và hàng trăm nghìn du khách, chính khách và các doanh nhân hàng ngày tới Thủ đô Brussels.
Nguồn ảnh: Internet

Theo đó, Bỉ đã huy động tất cả các cơ quan thu thập thông tin và an ninh làm việc ngày và đêm. Lực lượng quân đội Bỉ đã thực hiện kiểm soát ở tất cả các nhà ga chính và địa điểm công cộng. Từ ngày 10/4, 50% các hãng hàng không hoạt động trở lại mặc dù chưa phục vụ tất cả các tuyến và sân bay Brussels đã hoạt động với công suất 800 hành khách một giờ. Đặc biệt các nhà chức trách Bỉ ưu tiên quan tâm hàng đầu đến an toàn của tất cả hành khách. Kể từ ngày 13/4, tất cả bốn tuyến tàu điện ngầm trong thành phố đều chạy từ 6h00 sáng tới 10h00 tối. Các hoạt động tại Thủ đô Brussels như xe bus, tàu điện, tàu hỏa quốc tế, cửa hàng, rạp chiếu phim… vẫn hoạt động bình thường.

Cơ quan Điều phối Đánh giá mức độ Rủi ro Bỉ - OCAM liên tục giữ liên lạc với các cơ quan liên quan. Thêm vào đó, các cơ quan du lịch đã thông báo tuyển dụng bổ sung nhân viên an ninh. Sân bay Brussels, cũng như visit.brussels (cơ quan Hỗ trợ Du lịch của Vùng Thủ đô) đã mở trang thông tin đặc biệt và chỉ định các cơ quan liên quan trả lời tất cả các câu hỏi của du khách – tại địa chỉ: https://www.brusselsairport2203.be/en và https://visit.brussels/en/article/info-brussels-attacks.

Bà Jehenne Roccas - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương Quốc Bỉ tại Việt Nam bày tỏ lòng biết ơn trước sự cảm thông, ủng hộ và những tình cảm nồng ấm của người dân Việt Nam chia sẻ nỗi đau với người dân Bỉ. Bà Jehenne Roccas nhấn mạnh, Thủ đô Brussels luôn là nơi rộng mở chào đón, thịnh tình và hi vọng du khách Việt Nam cũng như trên thế giới tiếp tục lựa chọn Bỉ là một trong những điểm đến du lịch ưa thích.

Hồng Nhung