Rực rỡ sắc hoa vàng Anh bên Suối Nước Moọc – Quảng Bình
Cập nhật: 20/05/2016
Cứ mỗi độ tháng Tư về, hoa Vàng Anh lại bung nở ở hai bên bờ Suối Nước Moọc xanh ngắt trong vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình). Nơi dòng suối không rõ nguồn phun lên từ chân núi, người ta thấy giữa bạt ngàn màu xanh cây cỏ, nổi bật lên thảm hoa Vàng Anh rực rỡ, bừng sáng như ngọn lửa rừng.

Với những tín đồ “săn hoa tìm bướm”, mùa Vàng Anh Suối Moọc thực sự là điểm đến hấp dẫn, đôi khi còn quyến rũ hơn mùa Tam giác mạch Hà Giang hay hoa mận ở xứ Mộc Châu xa xôi.  

Tháng Tư, từng chùm hoa Vàng Anh lúc lỉu gọi chim về xây tổ. Trong sắc vàng rưng rức, hoa bung nở rợp trời, báo hiệu tiết xuân gần hết, nhường chổ cho hè sang. Đây cũng là thời điểm suối Moọc hân hoan đón chào du khách gần xa ghé thăm. Bạn có thể đi 1 mình, đi với nhóm bạn thân, hay đi cùng đồng nghiệp….thì đều thích hợp để thư giãn bên Suối Moọc yên bình. Cùng với những Ghềnh Chum, Ghềnh Chồm, cùng Thạch tuyền lan viên với hàng trăm loài lan khoe sắc, thì mùa Vàng Anh bừng thức thực sự là điểm nhấn không thể nào quên.

Hoa Vàng Anh còn có tên gọi khác là Vô ưu, nghĩa là không phiền muộn, cũng là loài hoa gắn liền với tích Phật Tất Đạt Đa, vì vậy nó cũng được coi là loài hoa biểu trưng cho Phật giáo. Vàng Anh là cây thân gỗ, hoa mọc từng chùm, và  thường chỉ nở rộ vào khoảng giữa tháng 3 đến khoảng cuối tháng 4, vì vậy, để có được những khoảnh khắc đẹp với Vàng Anh, bạn cần lên kế hoạch đi Suối Nước Moọc ngay từ bây giờ nhé.

phongnhakebang.vn