Quảng Trị mở tour du lịch đảo Cồn Cỏ
Cập nhật: 21/04/2016
UBND tỉnh Quảng Trị vừa cho phép UBND huyện đảo Cồn Cỏ phối hợp với Công ty cổ phần Tổng công ty thương mại Quảng Trị mở tuyến du lịch đầu tiên ra đảo Cồn Cỏ vào ngày 21/4.

Đảo Cồn Cỏ nằm ở phía Đông của huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị), cắt ngang vĩ tuyến 17, cách đất liền khoảng 30 km. Do nằm ở vị trí trọng yếu nên Cồn Cỏ được xem là vọng gác tiền tiêu của đất liền. Bên cạnh đó, Cồn Cỏ còn được đánh giá là một trong những hòn đảo đẹp hiếm có của miền Trung với hệ sinh thái phong phú, giàu tiềm năng du lịch.

Khách đến đảo sẽ được tham quan phòng truyền thống, nơi lưu giữ kỷ vật tái hiện lại lịch sử của quân và dân huyện đảo trong suốt 55 năm qua; viếng đài tưởng niệm Đồi 37, nơi tưởng nhớ những chiến sĩ đã hy sinh để bảo vệ đảo; tham quan bãi Bến Nghè – Mõm Hổ với các hoạt động như tắm biển, lặn biển ngắm san hô; tham quan rừng nguyên sinh trên đảo, ngọn hải đăng và thưởng thức các món ăn do người dân trên đảo chế biến.

Theo đó, mỗi tuần sẽ có ba chuyến tàu công vụ đưa du khách ra đảo, sau đó nếu thuận lợi sẽ mở mỗi ngày một chuyến, mỗi chuyến sẽ có từ 10-30 khách. Tour có thời gian 2 ngày 1 đêm với giá 2 triệu đồng/khách; riêng người dân trong tỉnh, công ty sẽ áp dụng mức giá 1,5 triệu đồng/khách.

langvietonline.vn