Quảng Bình đưa nhiều tuyến du lịch vào hoạt động
Cập nhật: 31/05/2016
UBND tỉnh Quảng Bình vừa đồng ý cho phép khai thác chính thức tuyến du lịch “Hang Va, hang Nước Nứt, những trải nghiệm khác biệt” theo đề án đã được UBND tỉnh phê duyệt trước đó.

Trong công văn vừa được UBND tỉnh Quảng Bình ban hành, để Tuyến du lịch khai thác hiệu quả, UBND tỉnh giao trách nhiệm cho các bên liên quan khẩn trương bổ sung các giải pháp đầu tư, bảo vệ môi trường, giá các loại tour; cơ chế quản lý, giám sát quá trình triển khai thực hiện. Hang Va và hang Nước Nứt được người dân bản địa phát hiện khá sớm nhưng mới được Hiệp Hội hang động Hoàng gia Anh tiến hành khảo sát và công bố vào năm 2000.

Tuyến du lịch “Hang Va-hang Nước Nứt, những trải nghiệm khác biệt” có quãng đường đi bộ là 10 km, trong đó chiều dài lội suối khoảng 500 m, vượt qua bức tường cao gần 15 m với sự hỗ trợ của thiết bị đai lưng và dây leo núi. Du khách có thể lựa chọn 2 tuyến, cụ thể: Tuyến 2 ngày - chinh phục hang Va với độ khó cấp 4; tuyến 1 ngày - trải nghiệm hang Nước Nứt có độ khó cấp 1, đồng thời là loại hình tour dễ nhất, phù hợp với các nhóm du khách có thể đi bộ quãng đường bằng 4 km cả đi lẫn về. Nét đặc trưng của tuyến du lịch là thám hiểm vòm hang Nước Nứt rộng lớn và các hồ thạch nhũ trong hang Va.

Đặc biệt, du khách được trang bị tất cả các thiết bị an toàn và cắm trại, như áo phao, găng tay, mũ bảo hiểm, đèn đội đầu, giày đi rừng, dây leo núi, thiết bị lọc nước, lều, võng, túi ngủ, nệm hơi và thiết bị liên lạc khẩn cấp theo tiêu chuẩn an toàn của châu Âu. * Trước đó, ngày 27/5, UBND tỉnh cũng đã phê duyệt Đề án bổ sung khai thác tuyến du lịch khám phá và trải nghiệm động Thiên Đường-Giếng Trời.

Tuyến du lịch này nằm trong hệ thống động Thiên Đường kéo dài từ cửa hang đến điểm Giếng Trời dài 7 km. Tuyến bao gồm 2 tour là 1 ngày và 2 ngày 1 đêm. Đề án bổ sung khai thác tuyến du lịch khám phá và trải nghiệm động Thiên Đường-Giếng Trời nhằm đa dạng hóa sản phẩm tại Khu du lịch sinh thái động Thiên Đường, đáp ứng nhu cầu cho du khách tham quan khám phá trải nghiệm, tìm hiểu vẻ đẹp của động Thiên Đường và hệ thống hang Vòm; tăng nguồn thu ngân sách Nhà nước, tạo thêm công ăn việc làm, nâng cao đời sống người dân địa phương thông qua việc cung cấp các dịch vụ khác cho khách du lịch...

ĐCSVN