Quảng Ninh đón hơn 50 nghìn khách du lịch dịp Quốc khánh 2/9
Cập nhật: 05/09/2016
Theo báo cáo của Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh, trong hai ngày 2 và 3/9 đã có hơn 24 nghìn khách du lịch đến tham quan Vịnh Hạ Long, trong đó có hơn bảy nghìn khách quốc tế với gần 1.000 lượt tàu xuất bến tham quan Vịnh Hạ Long và các tuyến đảo.
Khách du lịch tham quan Vịnh Hạ Long trong dịp lễ Quốc khánh 2/9

Tại TP. Hạ Long, nhiều địa điểm vui chơi, giải trí trên địa bàn đã hoạt động hết công suất. Bảo tàng Quảng Ninh trong ngày 2/9 đón gần 1.500 khách, gấp năm lần ngày thường. Riêng bãi tắm Hạ Long luôn trong tình trạng quá tải do lượng du khách và nhân dân đổ về đông trong các ngày nghỉ lễ. Tuy nhiên, do lực lượng CSGT được tăng cường tại các điểm nút giao thông nên đã không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông ở khu vực này.

Tại TP. Móng Cái cũng đã đón hơn 10 nghìn lượt khách đến tham quan và vui chơi tại các điểm, tuyến du lịch trên địa bàn. Đặc biệt, trong tối ngày 1/9 đã có hơn 5 nghìn khách du lịch và người dân tham gia chương trình nghệ thuật chào mừng 71 năm Quốc khánh 2/9.

Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết, trong dịp nghỉ lễ 2/9, lượng khách lưu trú ở các khách sạn lớn từ 3 đến 5 sao trên địa bàn tỉnh đều đạt công suất cao, từ 90 đến 95%. Tổng lượt khách du lịch đến Hạ Long đạt hơn 50 nghìn lượt khách, trong đó khách lưu trú đạt khoảng 28 nghìn lượt và khách quốc tế đạt khoảng 10 nghìn. Công tác phòng chống cháy nổ, an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm tại các khách sạn, nhà hàng được thực hiện tốt, không có ngộ độc thức ăn xảy ra trong dịp lễ.

Ban ATGT tỉnh Quảng Ninh cho biết, trong hai ngày 2 và 3/9, các lực lượng chức năng của tỉnh đã xử phạt 898 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, trong đó đường bộ là 889 trường hợp, đường thủy chín trường hợp; phạt tiền gần 500 triệu đồng; tạm giữ 16 phương tiện, tước 28 giấy phép lái xe. Riêng trong ngày 2/9 đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông làm một người chết và một người bị thương. Tình hình an ninh trật tự trong các ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 được bảo đảm.

Báo nhân dân